Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đừng quên chính bản thân mình... sau Tết

Bạn đã từng bao dung mặc định ra sao trong những ngày Tết, xin hãy tiếp tục điều đó. Ngày Tết kiêng quát mắng con, làm ơn ngày thường cũng kiêng đi, được không?

Tết đã hết thật rồi. Trẻ con nhiều nơi đã bắt đầu đến trường. Người lớn cũng rục rịch trở lại công sở. Chúng ta cùng trở lại cuộc sống thường nhật.

Trên mạng xã hội, những cuộc tranh cãi 3 ngày cuộc nhỏ, 7 ngày cuộc lớn cũng đã bắt đầu đua nhau khẩu nghiệp. Không còn là những comment hân hoan chúc mừng năm mới, chúc tụng nhau nữa, thay vào đó là những comment sặc mùi bất đồng, cà khịa, thóa mạ và phán xét.

Những hào phóng tốt lành, những bao dung mặc định “Tết mà, bỏ qua đi” cũng bắt đầu cạn dần. Như chuyện lũ trẻ được đến trường, nhiều cha mẹ bắt đầu phản đối dù mấy hôm Tết, họ đưa con chen chúc Vũng Tàu, Sa Pa, Phú Quốc như thể COVID-19 bận ăn Tết. 

Cafe sáng: Đừng quên chính bản thân mình... sau Tết 0

Hết Tết rồi. Nhưng là hết ngày Tết rồi. Trở lại cuộc sống thường nhật không phải là trở lại phiên bản bạn ngày thường. Cơm áo gạo tiền, vất vả mưu sinh, bất công trong việc bị đối xử, tức giận với cả thế giới không phải là lý do để bạn trở lại phiên bản xấu xí của mình khi NGÀY TẾT không còn nữa.

Ngày Tết hết nhưng lòng bạn, tinh thần của bạn, cuộc đời của bạn vẫn cứ phải RẤT TẾT, làm ơn! Là đừng cất đi những rực rỡ ngày Tết. Ngôi nhà của bạn đã đẹp thế nào trong những ngày Tết, làm ơn, hãy cứ đẹp tiếp đi.

Đừng trở thành úi xùi khi hết Tết. Bạn đã từng bao dung mặc định ra sao trong những ngày Tết, xin hãy tiếp tục điều đó. Ngày Tết kiêng quát mắng con, làm ơn ngày thường cũng kiêng đi, được không?

Tinh thần của bạn những ngày Tết thế nào, xin hãy giữ chúng lại trong ngày thường được không? Có thể cứ chúc mừng năm mới đến nhau cả khi ngày hết Tết? Có thể giữ lại phiên bản bạn ngày Tết lâu hơn chút nữa được không?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO