Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Động lực để hướng tới hạnh phúc

Một trái tim đam mê sẽ là động lực thúc đẩy để bạn có thể phấn đấu vượt mọi khó khăn.

Không có ngọn lửa nào cháy bỏng hơn niềm đam mê, không có sự đau đớn nào tuyệt vọng nỗi hận thù, không có cạm bẫy nào nguy hiểm hơn sự điên dại, và không có dòng chảy nào mạnh mẽ hơn sự tham lam. 

Khi bạn đang hận thù cũng chính là lúc bạn đang tự giam hãm chính bản thân. Sự bực tức, sự nổi giận sẽ đè lên đầu bạn chứ chẳng phải người kia. Xóa tan hận thù là giải thoát chính mình. Bạn nên để tâm thanh tịnh, có như vậy thì bạn mới có thể yên vui.

Cafe sáng: Động lực để hướng tới hạnh phúc 0

Nếu bạn đang muốn làm bất kỳ điều gì thì hãy làm nó bằng cả trái tim. Một con tim èo uột sẽ khiến bạn chùn bước. Một trái tim đam mê sẽ là động lực thúc đẩy để bạn có thể phấn đấu vượt mọi khó khăn.

Tôi đã từng nghe ai đó nói: “Đừng chết vì thiếu hiểu biết”. Bạn có thể biết rồi làm sai để lần sau làm lại nhưng nếu không biết thì ngay từ đầu bạn đã là kẻ thất bại.

Hiểu biết còn nằm ở chỗ bạn có hiểu được người khác. Khi tiếp xúc với một người, bạn nên buông bỏ sự giận dữ. Tập lắng nghe sau đó cảm nhận những gì họ đang cảm nhận, đặt bản thân mình vào tâm họ để nhận biết những điều mà họ đã trải qua. Đó la một niềm hạnh phúc, chứ không phải ai đúng ai sai.

Hà Minh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO