Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Vì sao bạn không nên đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác?

Hạnh phúc chính là bản thân của mỗi người và do chính bản thân mỗi người tạo ra mà thôi.

Khi chúng ta làm việc gì đó mà không để ý đến những người khác, chỉ chú tâm vào việc của mình đang làm, thì bạn sẽ thấy thoải mái hơn và hiệu quả công việc cũng sẽ làm bạn thấy hài lòng hơn. Còn nếu cứ mãi so sánh mình với người khác, bạn sẽ thấy mình không được vui và hạnh phúc.

Hãy chú tâm vào việc của mình và làm điều mình ưa thích. Tư duy tiêu cực sẽ không bao giờ mang lại bình yên cho tâm hồn. Hãy lắng nghe, lắng nghe chính bản thân mình một cách kỹ càng và tích cực.

Hãy thôi mang những oán hận trong lòng. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể bị tổn thương bất kỳ lúc nào, nhưng nếu bạn thấy khó khăn để quên đi và tha thứ thì một ngày nào đó sự uất hận và phẫn nộ sẽ làm bạn ngã quỵ.

Cafe sáng: Vì sao bạn không nên đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác? 0

Đừng để quá khứ ôm chầm lấy bạn. Bạn sẽ có được tự tại nếu quên được và tha thứ được. Hãy để quá khứ ngủ yên đó, nhìn về tương lai với niềm tin và hy vọng để xây dựng một ngày mai tươi sáng hơn.

Không đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác. Có bao giờ bạn nghĩ rằng niềm vui, hạnh phúc của mình phụ thuộc vào người khác? Nhưng không! Hạnh phúc chính là bản thân của mỗi người và do chính bản thân mỗi người tạo ra mà thôi.

Vui hay buồn là do suy nghĩ, hành vi của bạn mang lại chứ không phải do người khác tác động vào mà bạn thấy vui buồn. Thậm chí, nếu có một số việc diễn ra không như ý muốn của bạn do người khác mang đến thì điều đó cũng mang một ý nghĩa nhất định nào đó trong cuộc sống của bạn.

Hãy biết ơn tất cả những gì đã diễn ra trong cuộc đời bạn. 

Hà Minh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO