Báo Điện tử Gia đình Mới

Café sáng: Dọn lại mình của 2021 để trở thành phiên bản tốt hơn năm 2022

Để sống gọn hơn. 5000 người bạn ảo trên mạng xã hội hay danh bạ điện thoại kéo mãi chẳng hết có số điện thoại nào, có người bạn ảo nào ta cần trân trọng họ hơn trong năm 2022 tới?

Tôi vẫn nghĩ hành trình của cuộc đời mình như một chuyến xe dài. Mà mỗi thời khắc chuyển giao thế này là một cột mốc cây số. Chúng ta hoàn thành cột mốc 2021 và di chuyển tới cột mốc 2022.

Dọn lại mình của 2021 để sẵn sàng bước sang 2022 với một phiên bản mình tươi mới, nhẹ hơn, mượt hơn. Bởi có nhiều người quên việc dọn lại mình, cứ thế bước vào 2022 với rất nhiều chất chứa từ 2021, thậm chí, từ 2020, 2019 và lâu hơn thế. 

Là những nỗi buồn không biết giấu vào đâu, lưu cữu năm này qua tháng nọ. Là những mối quan hệ thừa mà chẳng bỏ, đau mà chẳng buông, khổ mà vẫn níu. Là những mối quan hệ độc hại hủy hoại chính mình nhưng vẫn cố tìm lý do để không đành chấm dứt.

Có khi là một công việc đã mòn vẹt chỗ ngồi, đã mọc rễ ở mông, đã chăng đầy mạng nhện trong mắt. Mà chỉ vì sợ thay đổi nên cứ loanh quanh mãi. Lại có cả những thói quen biết là xấu nhưng vẫn lần lữa việc sửa. Như chiếc đinh sắp rụng mà cứ “hôm nào đó sẽ gõ lại” nhưng cái hôm nào đó cứ là hôm nào đó.

Café sáng: Dọn lại mình của 2021 để trở thành phiên bản tốt hơn năm 2022 0

Như những ước mơ đã phủ đầy bụi, nằm chơ vơ góc đời chỉ vì “đợi ngọn gió đông- chờ một cơ hội”. Chỉ là cơ hội vốn không tự rơi xuống. Tất cả những gì tự rơi xuống vốn chỉ là bởi nó đã hỏng vậy.

Dọn lại mình của 2021 là dọn lại cuộc đời mình của những năm tháng đã qua. Để sống gọn hơn. 5000 người bạn ảo trên mạng xã hội hay danh bạ điện thoại kéo mãi chẳng hết có số điện thoại nào, có người bạn ảo nào ta cần trân trọng họ hơn trong năm 2022 tới?

Có mối quan hệ nào chỉ khiến ta nhìn cuộc đời trở nên tiêu cực, gặp họ là trở về bằng u ám? Có những người nào chỉ muốn ta cho đi mà chưa từng quan tâm đến điều ta chia sẻ? Dọn dẹp lại những mối quan hệ chính là để ta học cách trân trọng những người còn lại. Bởi quỹ thời gian không đổi xin đừng phí phạm thời gian.

Đừng bỏ quên những người luôn lặng lẽ bên ta không một câu đòi hỏi. Gia Đình chính là nơi để trở về chứ không phải nhà kho để ta quẳng tất thảy vào trong đó. Xây dựng lại những mối quan hệ tạo ra giá trị cho cuộc đời mình để góp cùng chính ta vào giá trị của họ.

Dọn lại mình của 2021 là để chỉ mang theo vào 2022 những điều có giá trị, hãy buông xuống những thứ đã khiến bạn mệt mỏi năm 2021, hãy để chúng lại ở hôm qua, ở năm cũ.

Bởi vì ai cũng muốn mình ở 2022 thật hạnh phúc hơn, mạnh mẽ hơn, giàu có hơn, năng lượng hơn, thành công hơn… 

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO