Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Chiếc áo của hạnh phúc

Có nhiều lý do để một cuộc tình chết đi. Nhưng nhiều nhất vẫn là nó chết vì bị đựng trong một chiếc áo chật!

Chiếc áo ấy là sự quan tâm- sự thấu hiểu- sẻ chia- yêu thương- hiểu biết về nhau- tầm bay của nhận thức... Chiếc áo không lớn được cùng cơ thể!

Khi cơ thể lớn lên theo thời gian- những va vấp- trải nghiệm và cả những khát khao- giấc mơ, thì cái áo ấy không đủ chứa đựng, bảo bọc và ủ ấp cơ thể ấy nữa!

Bi kịch là người trong cuộc không hiểu! Không hiểu rằng tình cảm không phải là thứ bất biến! Tình cảm biến thiên theo thời gian. Nó tốt lên hoặc xấu đi chứ nó không giữ y nguyên như thuở bắt đầu!

Nuôi dưỡng một tình yêu không chỉ là sự chung thuỷ hay lòng yêu nhau tha thiết là đủ. Tình yêu cần sự quan tâm- sẻ chia và lớn cùng!

Một khi không cùng tầm bay với nhau được nữa thì những câu chuyện giữa hai người sẽ chỉ còn là độc thoại, sự quan tâm đến nhau cũng sẽ lạc lõng, ngơ ngác!

Cafe sáng: Chiếc áo của hạnh phúc 0

Hỏi có buồn không khi mình còn tha thiết yêu đến thế mà người ấy cứ xa dần, xa dần ta! Người ấy hẳn cũng rất buồn khi nhận ra khoảng cách giữa cả hai trở nên rộng hơn, sâu hơn, xa hơn...

Buồn lắm! Như thể ngơ ngác ngã ba không biết lối nào về lại bên nhau vậy! Như thể lạc giọng gọi nhau mà chẳng ai nghe thấy! Ta mồ côi chính với bản thân mình, với tình yêu mà ta gìn giữ bao lâu!

Vậy có giải pháp nào không? Rất tiếc! Là không có một giải pháp nào cả! Bởi trái tim lớn theo cách của nó còn chiếc áo ta may theo cách của mình!

Gặp những tình huống như thế này, tôi cũng chỉ biết thở dài tuyệt vọng! Bởi chính tôi cũng không gỡ rối được! Thì đành an ủi nhau rằng: Còn yêu nhau, dù chỉ một ngày, hãy cứ yêu trọn vẹn, hãy cứ tận hiến cho lúc còn được hạnh phúc ấy!

Và hãy đừng buông tay nhau, đừng để lạc nhau. Hãy gắn vào đời nhau thật chặt để được lớn cùng nhau, đi cùng nhau. Xa nhất có thể!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO