Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cách thưởng thức ngày cuối tuần

Thưởng thức cuối tuần bắt đầu bằng sự cho phép bản thân mình được hạnh phúc, được rực rỡ bất kể trước đó bạn thế nào, sau đó bạn sẽ ra sao.

Cuối tuần không phải là trận chiến! Cuối tuần là của An Yên!

Là ngưng bất bình với thế giới đi, cuối tuần này, hãy sống cho thế giới của riêng mình. Như anh chàng đại uý Yoo Shi Jin nói: "Nhiệm vụ của tôi là bảo vệ Tổ Quốc. Và bác sỹ Kang lúc này là Tổ Quốc của tôi!". Thế giới của bạn cuối tuần này không phải là "Panama Paper", không phải là những tuyên thệ dưới cờ đỏ sao vàng. Mà là nụ cười con bạn, là an yên của vợ bạn, chồng bạn! Cuối tuần là để yêu thương!

Là thôi nói với nhau những lời tiêu cực. Trong mọi thử thách và rắc rối luôn ẩn chứa giải pháp. Việc của bạn là tư duy tìm giải pháp chứ không phải là phân tích rắc rối là lỗi của ai, không ngừng hỏi "tại sao" mà quên rằng thứ chúng ta cần là "làm thế nào".

Là để thứ tha nhiều hơn nữa cho cuối tuần, trong cuối tuần. Bao dung không phải là tính cách sẵn có trong mỗi người. Bao dung là lựa chọn của mỗi người. Chọn tha thứ vốn thực là không khó như chọn một chiếc váy đẹp giữa tủ đồ. Chọn váy đẹp đến đâu cũng có thể gặp vài lời nhận xét gato. Chọn tha thứ chính là làm chiếc váy trên người mình đang mặc trở nên đẹp nhất! Đôi khi đẹp chỉ đơn giản là vừa vặn, là khiến mình thoải mái nhất!

Cafe sáng: Cách thưởng thức ngày cuối tuần 0

Là thưởng thức cuối tuần bằng chiếc váy đẹp nhất, bữa ăn ngon nhất, cuộc đi chơi vui nhất thay vì nó là thứ lặp lại của ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu... Thưởng thức cuối tuần bắt đầu bằng sự cho phép bản thân mình được hạnh phúc, được rực rỡ bất kể trước đó bạn thế nào, sau đó bạn sẽ ra sao. Bởi cuộc đời nào có nhiều nhặn chi, bởi cuộc đời này vốn thật lắm thứ bất ngờ. Chúng ta còn bao nhiêu cái cuối tuần nữa cho nhau?

Chúng ta ai cũng đều có 24h mỗi ngày như nhau. Chúng ta đều có những hành trình. Tất thảy đều một chiều, một lần. Có khi mệt mỏi, có ngày mục ruỗng ta đã buông tay chấp nhận bỏ phí một ngày hay nhiều ngày trong cuộc đời mình. Thì cũng đừng nuối tiếc. Thì cũng đừng sốt ruột.

Cuộc đời sẽ càng ngắn hơn nữa nếu ta cứ ngồi đó mà tiếc, mà sống gấp, mà cuống cuồng vắt chân lên cổ. Rồi một hôm lại giật mình tự hỏi các con mình đã lớn lên tự lúc nào? Cuối tuần vì thế mà chậm lại chứng kiến con mình trưởng thành. Đừng quên những cột mốc của chúng. Có mặt trong đời chúng.

Cuối tuần rồi, bạn có một cuối tuần để sử dụng chúng. Tự lựa chọn đi!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO