Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách tính phí phạt trễ hạn tại FE CREDIT mới nhất 2021

Mức phạt trễ hạn khi vay tín chấp tại FE CREDIT là bao nhiêu, cách tính phí phạt trễ hạn như thế nào là quan tâm của nhiều người.

Hiện nay, hình thức vay tín chấp tại FE CREDIT đang được nhiều khách hàng tin tưởng, chọn lựa. Hình thức này giúp bạn vượt qua những khó khăn nhất thời về mặt tài chính, cũng như đáp ứng được nhu cầu chi tiêu trong cuộc sống.

Tuy nhiên, giống như bất cứ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào khác, khi đã quá hạn mà bạn không trả nợ thì sẽ bị tính phí phạt.

Cách tính phí phạt trễ hạn tại FE CREDIT mới nhất 2021 0

Cách tính phí phạt trễ hạn tại FE CREDIT

Theo quy định, nếu khách hàng đóng tiền chậm 1 ngày trở lên thì phí phạt trễ hạn FE CREDIT sẽ bắt đầu được tính.

Ví dụ, nếu hạn đóng tiền trên hợp đồng là ngày 2 mà tới ngày 3 bạn mới đóng tiền thì có nghĩa là bạn đã trễ hạn, sẽ bị tính phí trễ hạn FE CREDIT.

Phí phạt trả chậm FE CREDIT được tính theo ba nguyên tắc tính lãi suất sau:

+ Phần lãi suất dựa trên số tiền nợ gốc trong khoảng thời gian được hợp đồng tín dụng quy định. Khi tiến hành ký kết hợp đồng vay. Phần lãi này được thỏa thuận giữa khách hàng và Fecredit.

+ Lãi suất còn được tính theo số dư nợ gốc quá hạn sẽ không vượt quá 10%/năm tính trên số dư lãi chậm theo quy định bắt buộc.

+ Lãi suất không vượt quá 150% lãi suất cho theo quy định tính trên phần lãi chậm trả.

Ví dụ cụ thể cho bạn dễ hình dung:

+ Số tiền vay gốc có: 10 triệu đồng

+ Thời hạn vay: 6 tháng.

+ Giả dụ lãi suất là: 300.000 nghìn đồng/tháng.

Nếu bạn đóng trễ hạn thì phí phạt sẽ được tính như sau:

+ Vào tháng đầu tiên, số tiền phải đóng. Phí phạt trễ hạn Fecredit sẽ bằng số dư nợ phải trả cho mỗi tháng + (300.000 x 150%)+(300.000 x 10%).

+ Tháng thứ 2, nếu bạn tiếp tục đóng trễ thì phí phạt Fe Credit phần lãi suất cộng dồn mà bạn phải trả sẽ bằng (300.000 x 150%)+(600.000 x 10%).

+ Tương tự, các tháng tiếp theo vẫn được áp dụng theo cách tính này.

Tức là, nếu thời gian bạn đóng quá hạn càng lâu thì phí phạt trả chậm Fe Credit cũng sẽ tăng lên càng nhiều.

Làm thế nào để tránh phát sinh phí phạt trễ hạn FE CREDIT

+ Trước hêt khi vay tiền, cần cân nhắc thật kỹ về thu nhập của bản thân cũng như khả năng chi trả của mình. Số tiền bạn dư ra để trả cho các khoản vay tín chấp chỉ nên chiếm 35% trên tổng thu nhập của bạn. Ví dụ, nếu thu nhập của bạn là 10 triệu/tháng, thì bạn chỉ nên trích ra 3,5 triệu để chi trả cho các khoản vay của mình.

+ Hãy sử dụng số tiền đi vay đúng mục đích. Tính toán và kinh doanh để phát sinh lợi nhuận từ số tiền đã vay để cân bằng nguồn tài chính.

Nếu bị phạt trễ hạn FE CREDIT có ảnh hưởng gì không?

Một khi bạn đã sử dụng dịch vụ vay tiền trả góp và khi gặp sự cố phải đóng phí trễ hạn FE CREDIT thì việc phát sinh phí phạt là một chuyển hiển nhiên.

Phí phạt sẽ phát sinh khi bạn chưa thanh toán số tiền đã thỏa thuận cho FE CREDIT nếu đã quá ngày đóng tiền. Vậy khi bạn đóng tiền trễ hạn thì ngoài phí phạt trễ hạn FE CREDIT thì còn những hậu quả nào của việc này?

+ Khoản mà bạn đóng trễ tại FE CREDIT sẽ có thể chuyển từ nợ quá hạn sang nợ xấu. Khoản nợ này sẽ được cập nhật lên trên hệ thống tín dụng CIC thuộc Ngân hàng nhà nước. Sau này, sẽ rất khó để bạn có thể vay ở các tổ chức tín dụng khác. Bởi lẽ, không ngân hàng nào chấp nhận hỗ trợ khách hàng có số nợ xấu.

+ Công việc và cuộc sống sẽ thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi hoặc tin nhắn nhắc nhợ.

Khi đóng phí phạt trễ hạn FE CREDIT sẽ tạo ra một áp lực tài chính cho bản thân bạn, gây lo lắng và căng thẳng. Ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của bạn.

T.T/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO