Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo để mâm cúng thêm đủ đầy

Xôi chè là món phổ biến trong những mâm cơm cúng của người Việt. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo để mâm cúng thêm đủ đầy, trọn vẹn.

Xôi chè là món ăn ngon lành, thanh đạm, ngọt ngào. Người Việt thường rất thích cúng xôi chè trong mâm cỗ, bởi quan niệm từ xưa cho rẳng vị ngọt của xôi chè mang thông điệp một năm mới tốt lành, yên ổn.

Trong mâm lễ cúng Táo Quân, xôi chè cũng là món được nhiều gia chủ lựa chọn. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo đơn giản và ngon lành, đẹp mắt nhất.

Cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo để mâm cúng thêm đủ đầy 0

Cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo

Nguyên liệu

+ Gạo nếp: 300g

+ Đỗ xanh: 170g

+ Muối, dầu ăn

+ Hạt sen khô/tươi

+ Bột năng, đường cát.

Cách làm

+ Để nấu xôi chè cúng Táo Quân, trước tiên, vo gạo nếp thật sạch, ngâm nước qua đêm cho hạt gạo no nước, sau đố đổ ra để thật ráo. Đỗ xanh vo sạch, ngâm nước khoảng 2-3 tiếng cho đỗ nở, mềm. Nếu dùng cả hạt sen chúng ta cũng nên ngâm cùng đỗ xanh.

Cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo để mâm cúng thêm đủ đầy 1

+ Hầm hạt sen mềm nhừ, đỗ xanh đồ hoặc nấu cho bung nở hạt. Bớt một nửa đỗ xanh và hạt sen lại, còn một nửa xay nhuyễn cùng nhau.

+ Trộn 1 phần đỗ xanh, hạt sen xay nhuyễn cùng gạo nếp, thêm chút muối và dầu ăn, đem hấp chín. Khi đã chín bạn cho ra khay, trộn nốt phần đỗ xanh còn lại vào. Khi trộn nhớ xoa đều cho các hạt xôi tơi ra và đỗ bám đều quanh các hạt xôi là đạt yêu cầu.

+ Đun nước lên rồi cho đường vào, độ ngọt tùy ý thích, đun sôi hỗn hợp. Thêm chút bột năng vào nồi đường nhưng không để đặc quá. Đun sôi lên rồi bạn cho đỗ xanh đã hấp chín nguyên hạt vào, khuấy đều và đun sôi trở lại tắt bếp là có thể múc ra bát dâng lên ban thờ rồi.

Cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo để mâm cúng thêm đủ đầy 2

Trên đây là hướng dẫn cách nấu xôi chè cúng ông Công ông Táo chuẩn vị, đơn giản nhất. Hi vọng với cách làm này bạn có thể tự mình làm đĩa xôi chè ngon lành, đẹp mắt để dâng lên ông Công ông Táo để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO