Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách giữ hoa ly tươi lâu, bền màu trong ngày tết

Hoa ly là một loại hoa đặc trưng mỗi dịp tết đến xuân về. Một bình hoa ly tươi tắn, rực rỡ sắc màu sẽ giúp ngôi nhà ngập tràn sắc xuân. Vậy làm thế nào để hoa ly tươi lâu, chơi được suốt tết.

  Cách giữ hoa ly tươi lâu, bền màu trong ngày tết

Cách giữ hoa ly tươi lâu, bền màu trong ngày tết

Cắm hoa ly chơi tết là lựa chọn của rất nhiều gia đình, trang trí nhà bằng một bình hoa rực rỡ, tươi tắn và thơm ngát giúp sắc xuân luôn tràn ngập khắp nhà. Dưới đây là một số cách giữ hoa ly tươi lâu, bền màu chơi được suốt Tết Canh Tý 2020.

Cách chọn hoa ly đẹp 

Cách chọn hoa ly đẹp đó là nên chọn những cành có cả nụ lẫn hoa. Bông hoa còn tươi, nở hé chứ không chọn bông nở bung. Cánh hoa đều màu, không bị dập nát, nhụy hoa còn nhiều phấn. Nụ hoa dài, to, múp và không bị sâu. 

  Nên chọn những cành hoa có bông nở hé và nhiều nụ

Nên chọn những cành hoa có bông nở hé và nhiều nụ

Đối với cành hoa, phải đảm bảo cành mập, lá có màu xanh mướt. Bông hoa có cánh dày, dùng tay sờ vào thấy mịn màng, ngửi có mùi thơm dễ chịu.

Nếu hoa vẫn còn bọc trong túi bóng nên quan sát thật kĩ, tránh mua phải những cành hoa bị dập hoặc có thể bị nối keo. Tốt nhất đối với hoa tươi nói chung và hoa ly nói riêng không nên mua vào lúc trời tối. 

Cách giữ hoa ly tươi lâu

Với hoa ly khi đã cắt khỏi gốc, nhất định phải bảo quản hoa trong môi trường có độ ẩm cao, nhiệt độ thấp điều này sẽ giúp hoa không bị mất nước và tươi lâu hơn. 

Một trong những bí quyết giữ hoa ly tươi lâu dịp tết đó là khi mua hoa về nên cắt bỏ bớt phần gốc, đặc biệt bạn nên cắt gốc ngay trong bình nước để đảm bảo không khí không bị tràn vào thân hoa, sau đó cắm hoa ngay vào bình và nên thực hiện việc cắt hoa vào sáng sớm. 

Cách giữ hoa ly tươi lâu, bền màu trong ngày tết 2

Khi cắt tỉa cành nên cắt dứt khoát bằng dao hoặc kéo sắc bén. Cắt bỏ phần lá sẽ nằm dưới nước bởi vì lá thối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bình hoa. 

Trong những ngày tết thường xuyên kiểm tra và thay nước trong bình, nếu có phần bị hỏng cắt ngay để không bị ảnh hưởng đến những cành hoa khác. 

Nên đặt bình hoa ở nơi thoáng gió, tránh tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp, tránh nhiệt độ cao và gió quá mạnh. 

Cách pha dung dịch cắm hoa ly giúp hoa tươi lâu

1l nước + 1 thìa chanh tươi + 1 thìa đường +1/2 thìa cà phê thuốc tẩy, hoặc cũng có thể sử dụng hỗn hợp 1l nước xúc miệng +4,5 l nước (thành phần listerine và bactericide có trong nước súc miệng được xem là loại axit giúp hoa hút nước tốt).

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO