Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM có kế hoạch cấp 'thẻ xanh COVID-19': Ai đủ điều kiện được cấp thẻ và được làm gì?

TP.HCM đang lên kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15/9, trong đó, sử dụng 'thẻ xanh COVID' cho phép người dân tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội tùy theo mức độ kiểm soát dịch.

Sở Y tế TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về ban hành kế hoạch phòng chống COVID-19 giai đoạn sau ngày 15/9. Theo tờ trình, Sở Y tế đưa phương án giãn cách xã hội gắn liền với thẻ xanh COVID-19.

Trong dự thảo mà Sở Y tế đưa ra, trường hợp được sử dụng "Thẻ xanh COVID-19" như sau:

Nếu ở khu vực áp dụng Chỉ thị 15, người được cấp thẻ xanh gồm:

F0 khỏi bệnh, người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin dưới 65 tuổi, không bệnh nền: được đi học, đi làm, du lịch, công tác ở trong và ngoài nước; tham gia các hoạt động tại nơi công cộng.

F0 khỏi bệnh, người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin trên 65 tuổi, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, người tiêm 1 mũi vắc-xin: được tham gia các hoạt động nơi công cộng ngoài trời, đi học, đi làm nhưng hạn chế tiếp xúc nhiều người; có thể đi du lịch, công tác trong nước nhưng cần tuân thủ 5K, giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp.

Theo dự thảo điều kiện sử dụng "thẻ xanh COVID-19" mà Sở Y tế đưa ra, người đã được tiêm chủng đầy đủ theo khuyến nghị của hãng vắc-xin và đủ thời gian để tạo kháng thể. Ví dụ là 2 tuần sau mũi 2 với vắc xin Pfizer, Moderna và AstraZeneca.

TP.HCM có kế hoạch cấp 'thẻ xanh COVID-19': Ai đủ điều kiện được cấp thẻ và được làm gì? 0

Trong điều kiện thực hiện Chỉ thị 16, người được cấp thẻ xanh gồm: 

F0 khỏi bệnh, người tiêm đủ 2 mũi dưới 65 tuổi, không bệnh nền: được tham gia các hoạt động nơi công cộng như siêu thị, bệnh viện, phòng khám; đi học, đi làm, công tác trong nước.

F0 khỏi bệnh, người tiêm đủ 2 mũi trên 65 tuổi, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, người chỉ tiêm 1 mũi vắc-xin: được đi học, đi làm hạn chế tiếp xúc nhiều người, tuân thủ 5K và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Những người này hạn chế tham gia các hoạt động nơi công cộng.

Hiện tờ trình của Sở Y tế đang được Thường trực TP xem xét.

Đến ngày 10/9, TP HCM đã trải qua hơn 100 ngày giãn cách xã hội theo nhiều cấp độ, trong đó có 18 ngày siết chặt theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó".

Hiện, thành phố ghi nhận 278.703 ca nhiễm, 11.409 ca tử vong. TP đặt mục tiêu đến 15/9 sẽ kiểm soát được dịch theo Nghị quyết 86 của Chính phủ.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO