Báo Điện tử Gia đình Mới

Các bước thiết kế biệt thự phù hợp với phong thủy bạn nên biết

Muốn có một thiết kế biệt thự đẹp thì ngoài việc có một ngôi nhà đẹp, thiết thực còn phải đảm bảo về mặt Phong thủy thì mới có thể mang lại nhiều may mắn và phú quý cho gia chủ. 

Các bước thiết kế biệt thự phù hợp với phong thủy bạn nên biết 0

Sau đây là các bước chi tiết giúp bạn thiết kế biệt thự theo phong thủy.

Xem phong thủy xây nhà với mệnh gia chủ

Trước hết, việc đầu tiên là gia chủ cần tính toán Phong thủy ban đầu của công trình như hướng nhà, diện tích xây dựng, xem theo tuổi, mệnh của bản thân, hiện trạng công danh, sự nghiệp,… để nắm được những sai lầm phong thủy cần tránh. 

Ngoài ra, gia chủ cần xem xét địa hình xung quanh lô đất xây nhà, mảnh đất có bao nhiêu mặt tiền, thiết kế xung quanh của những ngôi nhà khác như thế nào, khu vực có gần núi hay sông không?

Xác định vị trí hướng phong thủy

Trước khi xây biệt thự cần xác định được vị trí đặt cửa, vị trí đặt cổng theo hiện trạng và tuổi, vị trí đặt theo hướng phù hợp với mệnh gia chủ.  Đây sẽ là bước đầu tiên và quan trọng giúp gia chủ có được phương án thiết kế biệt thự phong thủy phù hợp.

Khi tính toán phong thủy để thiết kế xây dựng nhà bao giờ cũng phải xem xét kỹ lưỡng hướng cửa ra vào, mặt bằng tầng 1 cần cân đối theo vị trí và hướng của ngôi nhà. Do đó, ngôi nhà có ảnh hưởng đến phong thủy tổng thể của ngôi biệt thự theo tuổi của gia chủ ảnh hưởng rất nhiều.

Xác định thiết kế biệt thự phù hợp với phong thủy.

Sau khi xác định được hướng cửa phù hợp, bước tiếp theo là phân chia các phòng chức năng theo các hướng tốt xấu trên bản đồ Phong thủy sao cho không phạm Phong thủy và không gian kiến trúc.

Các bước thiết kế biệt thự phù hợp với phong thủy bạn nên biết 1

Thiết kế biệt thự phối cảnh kiến trúc

Sau khi chủ đầu tư duyệt sơ đồ mặt bằng cơ bản. Công ty thiết kế nhà sẽ lựa chọn phối cảnh kiến trúc bên ngoài dựa trên nhu cầu và mong muốn của chủ hộ, dựa trên hoa văn phong thủy tinh tế và mặt bằng công năng.

Đặt các hướng của đồ nội thất

Trong quá trình lên bản vẽ mặt bằng chi tiết, cần tính toán đến ngũ hành phong thủy cho các thành viên trong gia đình, từ đó đặt hướng phòng ngủ và kê giường ngủ cho phù hợp với từng người.

Tiếp theo là chọn vị trí đặt cửa, bếp, giường ngủ, khu vực phòng khách, khu ăn uống rồi đặt phần không gian còn lại vào khu vệ sinh trước, sau đó mới đặt cầu thang. Vì khu vệ sinh có hệ thống nước luân chuyển nền khu vệ sinh ảnh hưởng đến tài lộc nhiều hơn khu vực cầu thang.

Đặt vị trí hướng bàn thờ 

Sau khi lên bản thiết kế mặt bằng và đảm bảo công năng tổng thể, bạn hãy chọn vị trí đặt phòng thờ theo hướng bát trạch, tuổi, mệnh của gia chủ. Khi thiết kế nội thất biệt thự cũng phải lựa chọn kích thước phù hợp và hợp Phong thủy theo kích thước mở cửa.

Các bước thiết kế biệt thự phù hợp với phong thủy bạn nên biết 2

Thiết kế biệt thự chi tiết

Tiếp theo là thiết kế phối cảnh chi tiết ngôi biệt thự sao cho đẹp và phù hợp với gia chủ, đảm bảo dựa trên công năng bên trong. Đồng thời, điều chỉnh mặt bằng theo các lỗ ban và điều chỉnh kích thước cửa chính, cửa sổ. Trong quá trình thiết kế phối cảnh tất nhiên phải tính toán các hình khối, đường nét để không phạm Phong thủy.

Tiếp theo, cần gợi ý loại vật liệu chính xác khi tạo phối cảnh dựa trên nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của gia chủ. Theo phong thủy thiết kế biệt thự hiện đại có thể sử dụng gạch, đá ốp lát, kính, gỗ và các vật liệu trang trí chính khác để công trình không chỉ sang trọng mà còn tăng độ bền cho công trình.

Hoàn thiện bản thiết kế biệt thự

Cuối cùng, sau khi chủ đầu tư duyệt mặt bằng và phối cảnh kiến trúc thì mới có thể hoàn thiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công. Hồ sơ thiết kế nhà biệt thự, nhà phố sẽ bao gồm đầy đủ các công năng về kết cấu, kiến trúc, điện nước. Đây sẽ là cơ sở để gia chủ dự trù kinh phí và giám sát thi công để đảm bảo chất lượng công trình.

Thiết kế biệt thự theo phong thủy là một yếu tố quan trọng trong thiết kế. Bởi khi có biệt thự được thiết kế phù hợp với mệnh của gia chủ và những thành viên trong gia đình sẽ mang lại nhiều may mắn, hạn chế những hung khí xấu, hỗ trợ đến việc làm ăn, sức khỏe và đem đến nhiều tài lộc phú quý. 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO