Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách tính chi phí xây nhà biệt thự 3 tầng hiện nay 

Xây biệt thự 3 tầng là lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay, chi phí bỏ ra cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Công trình kiến ​​trúc, nhà ở là đứa con tinh thần, chứa đựng nhiều giá trị sử dụng, giá trị thẩm mỹ cũng như chức năng… phục vụ tốt hơn nhu cầu của con người trong cuộc sống. Dưới đây là hướng dẫn cách tính chi phí xây nhà biệt thự 3 tầng bạn nên lưu ý.

Cách tính chi phí xây nhà biệt thự 3 tầng hiện nay  0

Chi phí thiết kế xây biệt thự 3 tầng

Đây là khoản chi phí đầu tiên bạn cần quan tâm khi xây biệt thự 3 tầng. Là một chủ đầu tư, bạn cần ước tính trước chi phí xây dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng. Hồ sơ thiết kế sẽ thể hiện phong cách kiến trúc của biệt thự, hướng nhà, diện tích mặt bằng, công nghệ xây dựng như thế nào, cách bố trí điện nước…một cách rõ ràng và mạch lạc nhất.

Cách tính chi phí xây nhà biệt thự 3 tầng hiện nay  1

Đặc biệt đối với các gia đình, đây là một khoản đầu tư xây dựng rất lớn. Tất nhiên, bạn cũng là một người chủ nhà thông minh và mong rằng số tiền tích góp được của gia đình có thể được đầu tư và sử dụng một cách chính xác và hợp lý. Nếu không chuẩn bị trước về thiết kế thì khó có được ngôi nhà đẹp như ý muốn, khó dự đoán được việc xây dựng, thiết kế công trình… 

Việc lập hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng sẽ cung cấp cho bạn các thành phần của hồ sơ bao gồm: phần xây dựng, phần kết cấu, phần điện, phần nước. Mỗi phần sẽ có các bản vẽ thiết kế chi tiết, thông số kỹ thuật A3, bao gồm hàng trăm bản vẽ thiết kế kỹ thuật, theo sát từng bộ phận trong quá trình thi công, để bạn dễ dàng vận hành và hoàn thiện.

Chi phí xây dựng phần thô 

Cách tính chi phí xây nhà biệt thự 3 tầng hiện nay  2

Chi phí xây dựng phần thô biệt thự 3 tầng sẽ gồm các khoản sau:

  • Dọn dẹp lại mặt bằng xây dựng (nếu có): Công tác vệ sinh công trường bao gồm việc dỡ bỏ các công trình cũ và sắp xếp vật liệu xây dựng.
  • Thi công móng: Chi phí xây biệt thự 3 tầng có móng phụ thuộc vào loại móng mà bạn sử dụng. Nói chung, đối với biệt thự 3 tầng, thiết kế và thi công móng được sử dụng phổ biến nhất là móng cọc. Tất nhiên, tùy theo điều kiện và chất đất mà các kỹ sư xây dựng sẽ đưa ra các phương án xử lý nền móng khác nhau. Thi công móng bao gồm chuẩn bị, vệ sinh mặt bằng, đào đất móng, vận chuyển đất thừa, đổ bê tông lót, gia công lắp đặt thanh thép móng, gia cố cốp pha, đổ, đổ bê tông cổ cột (nếu có), đổ dầm, gia công lắp đặt cốp pha bê tông cốt thép.
  • Thi công phần khung: Cũng cần thi công phần khung, lắp dựng các thanh thép, cốp pha, đúc cột, dầm, sàn, cầu thang tầng, và kỹ thuật mái, mái (nếu có). Thi công phần khung phụ bao gồm toàn bộ khung xương, tường gạch xung quanh, đồng thời thực hiện công tác trát, hoặc lăn sàn kể cả sàn mái (nếu có).

Chi phí xây dựng phần thô sẽ khác nhau tùy từng nơi. Đội ngũ thợ khác nhau cũng có chi phí nhân công khác nhau.

Chi phí xây dựng hoàn thiện công trình biệt thự 3 tầng

Công việc trang trí khi thi công biệt thự 3 tầng nhanh hay chậm, phức tạp hay đơn giản sẽ phụ thuộc vào phong cách kiến trúc của công trình. Đối với mẫu biệt thự 3 tầng đơn giản và hiện đại, công việc trang trí (sơn tường, trang trí ngoại thất biệt thự, sơn ngoại thất…) sẽ được hoàn thành nhanh chóng và dễ dàng hơn. Còn đối với mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp, các chi tiết trang trí tường, phù điêu tinh xảo… để hoàn thiện kiểu biệt thự này phải mất rất nhiều thời gian, tâm sức và tiền bạc.

Cách tính chi phí xây nhà biệt thự 3 tầng hiện nay  3

Nếu có điều kiện và chuẩn bị sẵn kinh phí xây dựng, bạn có thể đầu tư phần hoàn thiện bằng vật liệu cao cấp nhất. Nếu mức đầu tư xây dựng tương đối thấp, bạn có thể lựa chọn những vật liệu có giá thành xây dựng thấp hơn.

Chi phí xây dựng phần hoàn thiện nội thất

Chi phí trang trí nội thất khi thi công biệt thự 3 tầng tùy thuộc vào túi tiền của bạn. Nếu kinh phí lớn có thể chọn nội thất cao cấp, nếu ngân sách ít thì có thể chọn nội thất đơn giản, tiết kiệm.

Chi phí phát sinh

Ngoài các chi phí trên, giá xây nhà biệt thự 3 tầng sẽ còn bao gồm các chi phí phát sinh khác trong quá trình xây dựng. Trong quá trình thi công nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cách xử lý của từng trường hợp cụ thể. Thông thường, nếu bạn đã chuẩn bị hồ sơ thiết kế tỉ mỉ và chi tiết trước khi thi công thì chi phí phát sinh là không đáng kể.

Những thông tin trên đây về chi phí xây nhà biệt thự 3 tầng hy vọng sẽ phù hợp với mong muốn của bạn khi đang có dự định xây dựng những ngôi nhà biệt thự 3 tầng khang trang, bề thế. Tham khảo thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm xây nhà tại Best Nội Thất nhé.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO