Bị đau dạ dày, ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Bình luận

Những người bị đau dạ dày thường xuyên ăn các thực phẩm dưới đây sẽ giúp giảm triệu chứng đau đớn, khó chịu, nhanh khỏi bệnh.

  Bị đau dạ dày, thường xuyên ăn nghệ, đậu bắp sẽ giúp nhanh khỏi bệnh

Bị đau dạ dày, thường xuyên ăn nghệ, đậu bắp sẽ giúp nhanh khỏi bệnh

Củ nghệ vàng

Trong củ nghệ vàng có tinh chất curcumin và tính kiềm giúp làm giảm nồng độ axit trong dịch vị dạ dày. Nghệ vàng giúp làm lành vết loét, mờ sẹo, chống viêm, chữa đau dạ dày hiệu quả.

Người bị đau dạ dày muốn nhanh khỏi bệnh có thể dùng bột nghệ pha với mật ong, uống trong lúc đói. Tuy nhiên không nên lạm dụng để tránh tác dụng phụ của nghệ như buồn nôn, tiêu chảy, nóng trong người...

Đậu bắp

Đậu bắp là thực phẩm vàng trong việc bảo vệ cũng như chăm sóc cho dạ dày. Bởi, trong đậu bắp có chứa nhiều chất như carotene, vitamin B, C, E, pectin và các hoạt chất khác, có tác dụng giúp bổ dưỡng cho cơ thể, tốt cho dạ dày.

Đặc biệt ở trái đậu bắp có chất nhầy, là chất protein kết dính có khả năng bảo vệ tốt cho niêm mạc dạ dày đồng thời có khả năng ngăn ngừa các nguy cơ gây tổn thương tới niêm mạc trong dạ dày.

Gừng

Gừng là vị thuốc tự nhiên chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Trong Đông y, gừng có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm triệu chứng đau dạ dày.

Do đó, việc bổ sung gừng thêm vào thực đơn sử dụng hàng ngày như uống trà gừng hay ăn một vài lát gừng sống có thể cải thiện chức năng tiêu hóa. Đây cũng là một trong các cách đơn giản nhất giúp điều trị tình trạng đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu.

  Người bị đau dạ dày thường xuyên ăn táo sẽ giúp giảm triệu chứng đau đớn, khó chịu

Người bị đau dạ dày thường xuyên ăn táo sẽ giúp giảm triệu chứng đau đớn, khó chịu

Táo

Táo là loại trái cây có chứa nhiều chất xơ, kali, canxi…, có tác dụng dùng để bôi trơn hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng tiêu chảy. Lớp ngoài vỏ táo có chứa pectin – một loại sợi thiên nhiên, có tính hòa tan, giãn nở khi gặp phải nước, thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày cũng như đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết được thuận lợi hơn.

Người bị đau dạ dày muốn hạn chế đau đớn, khó chịu, nhanh khỏi bệnh nên thường xuyên ăn các món ăn được làm từ táo như sinh tố táo, táo ép, bánh táo, mứt táo…

Cây bạc hà

Trong Đông y, cây bạc hà thường được dùng để điều trị cho các chứng khó tiêu, cơn đau bụng bất ngờ hay chứng ợ nóng và bị đầy hơi. Bên cạnh đó, bạc hà còn có tác dụng kích thích sự ngon miệng, trị cơn buồn nôn, đau đầu, giúp giảm đau họng.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân giàu vitamin B, protein và canxi có thể làm giảm triệu chứng loét và hỗ trợ trong quá trình phục hồi dạ dày. Để giúp nhanh khỏi bệnh đau dạ dày, có thể bổ sung hạt hạnh nhân vào bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Ngoài ra, các loại thực phẩm khác có chứa vitamin B bao gồm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cải bó xôi, cải xoăn… cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị đau dạ dày hiệu quả.

Bạn đang xem bài viết Bị đau dạ dày, ăn gì để nhanh khỏi bệnh? tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An