Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau bụng khi mang thai là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Bị đau bụng khi mang thai là vấn đề cần lưu tâm. Mẹ bầu tuyệt đối không nên chủ quan bởi nó có thể là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm. Vậy bị đau bụng khi mang thai là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau bụng khi mang thai là gì?

Đau bụng khi mang thai là một trong những triệu chứng thường gặp khi mang bầu. Thông thường, mẹ bầu thấy đau bụng dưới thường sẽ chủ quan bởi thực tế quá trình mang thai sẽ xuất hiện những cơn đau bụng dưới do cơ thể thay đổi vì em bé lớn dần lên.

Tuy nhiên, nếu thấy đau bụng thường xuyên và kéo dài liên tục thậm chí đau dữ dội thì tuyệt đối không được lơ là. Khi thấy đau bụng kèm các triệu chứng như: Ra máu, đau thắt lưng, chóng mặt thì nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám bởi nó có thể là dấu hiệu của động thai.

Bị đau bụng khi mang thai là dấu hiệu của bệnh gì?

- Bị đau bụng khi mang thai là dấu hiệu sự thay đổi và lớn lên của tử cung

Theo các chuyên gia, em bé lớn dần lên sẽ khiến cho mẹ bầu gặp một số cơn đau trong suốt thai kỳ. Không chỉ em bé lớn lên mà ngay cả kích thước của túi ối cũng tăng mạnh, độ cứng cũng như sự dẻo dai của các khớp buộc phải tăng lên để nâng đỡ cơ thể. Lúc này phần khớp xương bị kéo dãn so với tình trạng ban đầu nên chúng gây ra các cơn đau nhất là những tháng cuối thai kỳ.

Ngoài ra, hiện tượng bị đau bụng khi mang thai cũng có thể do sự thay đổi và lớn lên của tử cung. Ở giai đoạn này, dạ con thường sẽ có khuynh hướng lớn và nghiêng sang phải làm cho dây chằng bị chèn ép.

Để khắc phục tình trạng này, mẹ bầu chỉ cần tập những động tác nhẹ nhàng.

bi-dau-bung-khi-mang-thai-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau bụng khi mang thai là triệu chứng nguy hiểm mẹ bầu cần chú ý

- Bị đau bụng khi mang thai là dấu hiệu cho thấy đầy bụng, khó tiêu

Mang thai là thời kỳ cơ thể người mẹ phải đối mặt với nhiều thay đổi nhất là hệ miễn dịch, đây là thời điểm lí tưởng để các loài virus gây hại xâm nhập và đe dọa đến sức khỏe của họ. Ngoài ra, áp lực của tử cung đến dạ dày cũng khiến cơ quan này hoạt động kém hiệu quả hơn dẫn tới tình trạng đầy bụng, khó tiêu trong suốt thời kỳ mang thai.

Nếu bị đau bụng khi mang thai do đầy bụng, khó tiêu thì hoàn toàn không đáng lo bởi nó chỉ là hiện tượng xảy ra nhất thời. Nên bổ sung nhiều đồ ăn có tính mát, hoa quả và tuyệt đối không ăn đồ nhiều dầu mỡ, khó tiêu...

- Bị đau bụng khi mang thai kèm máu thì đó là dấu hiệu động thai

Trong trường hợp mẹ bầu bị đau bụng kèm theo hiện tượng xuất huyết thì không nên chủ quan bởi nó là dấu hiệu cho thấy thai nhi của bạn đang phải đối mặt với những vấn đề nguy hiểm. Hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời nhé.

Bị đau bụng khi mang thai phải làm sao?

Trong thời kỳ mang thai nếu bạn thấy đau bụng thì nghỉ ngơi là việc cần làm đầu tiên để giảm bớt cơn đau. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên:

- Nếu đau từ phía bên trái thì mẹ bầu nên nằm nghiêng sang bên phải và gác chân lên

- Nếu mẹ bầu bị đau do chuột rút thì hãy massage lưng 

- Thư giãn tinh thần, tắm với nước ấm

- Người bị đau bụng khi mang thai nên sử dụng túi nước ấm để chườm vào khu vực đau

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO