Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

BHXH Việt Nam đề nghị đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế cho bệnh nhân bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới có văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Y tế, cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin, nhận được phản ánh của người bệnh, tại một số cơ sở khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) đã xảy ra tình trạng không cung ứng kịp thời, đầy đủ thuốc, vật tư y tế (VTYT) phục vụ người bệnh, nhất là các thuốc thiết yếu trong danh mục thuốc thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT.

Để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh BHYT, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh thành phối hợp với sở y tế, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tổ chức triển khai thực hiện ngay việc đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục hưởng BHYT.

Cụ thể, về đấu thầu mua sắm và cung ứng thuốc BHYT, BHXH Việt Nam đề nghị các đơn vị:

Thứ nhất, theo dõi tiến độ đấu thầu thuốc của từng gói thầu tập trung, đấu thầu bổ sung tại sở y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh để kịp thời có ý kiến, tránh tình trạng chậm đấu thầu dẫn đến thiếu thuốc phục vụ điều trị và phát sinh việc mua sắm thuốc không đúng quy định của pháp luật.

Thứ hai, tham gia có hiệu quả vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc tại các Hội đồng đấu thầu nhằm lựa chọn nhà thầu đủ năng lực cung ứng thuốc đảm bảo chất lượng, tiết kiệm và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu điều trị theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam.

Thứ ba, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở KCB trên địa bàn có ngay các giải pháp cung ứng kịp thời, đầy đủ thuốc, VTYT để điều trị cho người bệnh BHYT, đảm bảo thực hiện đúng trách nhiệm của cơ sở KCB theo quy định.

Thứ tư, chủ động đề nghị Sở Y tế, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tổ chức đấu thầu mua sắm theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với các thuốc thuộc danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, thuốc được áp dụng hình thức đàm phán giá khi chưa có kết quả đấu thầu;

Về đấu thầu mua sắm và cung ứng vật tư y tế, BHXH các đơn vị rà soát kết quả đấu thầu, số lượng vật tư y tế còn tồn và thời gian dự kiến sử dụng hết tại cơ sở khám, chữa bệnh, thời gian dự kiến hoàn thành quy trình đấu thầu để xây dựng kế hoạch và thực hiện đấu thầu mua sắm, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh. BHXH các tỉnh thành chủ động cung cấp thông tin về kết quả đấu thầu vật tư y tế tại các địa phương, đơn vị.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO