Báo Điện tử Gia đình Mới

Bao giờ học sinh Hà Nội đi học trở lại?

Các cơ sở giáo dục Thủ đô đã chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại trong điều kiện tình hình dịch ổn định.

Chiều 6/10, trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận được nhiều câu hỏi của cử tri về việc học sinh Thủ đô khi nào quay trở lại trường học?

  Chưa có lịch quay trở lại trường học cho học sinh Thủ đô.

Chưa có lịch quay trở lại trường học cho học sinh Thủ đô.

Trả lời cử tri, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết ông đồng cảm với nguyện vọng học sinh được đến trường của học sinh và phụ huynh, đây là nguyện vọng chính đáng và cũng cũng là mong muốn của các cấp chính quyền và những người quản lý trong ngành giáo dục.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng. Cùng với đó, vắc-xin COVID-19 vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đánh giá hiệu quả, an toàn trên trẻ em. Do đó việc cho học sinh quay trở lại trường học cần phải được cân nhắc một cách thận trọng.

Người đứng đầu chính quyền TP cho biết sẽ căn cứ vào tình hình dịch, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, để chỉ đạo linh hoạt. "Việc này phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhưng đồng thời đảm bảo chất lượng dạy và học của học sinh và giáo viên trên địa bàn TP", ông Ngọc Anh nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng thông tin, trong 2 tháng giãn cách xã hội, TP đã tranh thủ xét nghiệm “thần tốc” toàn TP, hoàn thành tiêm phủ vắc-xin cho người dân trên 18 tuổi.

Đến nay, Hà Nội đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh, chuyển từ trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Đồng thời, chuẩn bị cho trạng thái tiếp theo phù hợp với thực tế, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống…".

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO