Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo địa phương hay và trang trọng nhất

Tham khảo mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo địa phương, lãnh đạo quận/huyện/phường/xã hay, súc tích, trang trọng nhất.

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo địa phương

Ảnh minh họa: Hương Khê Portal

Ảnh minh họa: Hương Khê Portal

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các cháu học sinh yêu quý!

Tôi rất vui mừng được có mặt tại buổi lễ long trọng ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND phường/xã ………………………………. xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên trường ……………………………………… lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất;

Kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh: Sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục phường/xã ………………!

Kính thưa quý vị đại biểu !

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong quan niệm truyền thống với sự chi phối của văn hoá phương Đông thì người thầy giữ vai trò thứ hai trong cương thường “Quân, sư, phụ“. Thiên chức người thầy không chỉ truyền bá tri thức mà còn là người đào tạo nhân tài cho quốc gia. “Lương sư hưng quốc“- Thầy giỏi có thể làm cho quốc gia hưng thịnh. Như vậy, người thầy là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục. Có thầy giỏi thì mới có trò giỏi. Ngày nay, trong quá trình đổi mới giáo dục, đào tạo phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vai trò, vị thế của người thầy trong xã hội hiện đại càng được nhìn nhận đánh giá theo những quan điểm mới. Để góp tiếng nói nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người học, nâng cao chất lượng, kết quả học tập của học sinh chiến dịch toàn cầu vì giáo dục năm nay với chủ đề: “Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học” với thông điệp chính: “Mỗi học sinh đều có quyền có giáo viên tốt”

Kính thưa quý đại biểu, các thầy cô giáo và các cháu học sinh thân mến!

Trường ………………………… luôn là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào nâng cao chất lượng dạy học của phòng GD& ĐT thành phố Thái Nguyên. Trong suốt .... năm qua, cùng với sự lớn mạnh của địa phương, nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước và quê hương. Đội ngũ thầy, cô giáo không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp đáng trân trọng cho sự nghiệp trồng người. Nhiều thầy cô say sưa, tâm huyết, tận tụy với nghề, luôn trăn trở đổi mới, vượt qua tất cả những khó khăn đời thường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện tài năng, đức độ và tạo được uy tín của mình trong môi trường sư phạm và trong trái tim các thế hệ học trò. Đó là những bông hoa đẹp trong quá trình đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Các thầy cô đã góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo nên những lớp người vừa hồng, vừa chuyên, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào cho xã hội, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển về kinh tế – xã hội, củng cố an ninh quốc phòng và xây dựng phong trào văn hóa phát triển có chiều sâu.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang“. Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình. Và trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi người thầy ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nghĩa là phải chuẩn nghề nghiệp. Như vậy, vấn đề then chốt có ý nghĩa quyết định chất lượng giáo dục là phải xây dựng được một đội ngũ đông đảo người làm công tác giáo dục thực sự yêu nghề, yêu người, hết lòng chăm sóc giáo dục học sinh, không ngừng trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Trên tinh thần đó, chính quyền địa phương cũng như toàn thể nhân dân trong phường/xã …………………… mong muốn trong thời gian tới đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên trong nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục rèn luyện và thực hiện thành công chức năng giáo dục của mình. Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục thực sự: “thầy ra thầy, trò ra trò; trường ra trường, lớp ra lớp” và thực hiện tốt lời Bác dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt” để trường …………………………………….. thực sự là một địa chỉ tin cậy, là nơi đào tạo, thu hút bồi dưỡng nhân tài và là địa chỉ thu hút đầy thuyết phục đối với các giáo viên tâm huyết có nghiệp vụ chuyên môn cao suốt đời gắn bó với sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo.

Cuối cùng thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, phường/xã …………………………………. tôi xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục, những người vẫn đang chịu thương, chịu khó và quên đi bao khó khăn vất vả đời thường để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, tiếp tục đóng góp nhiều trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục thành phố ………………………… không ngừng phát triển lên một tầm cao mới. Tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cao cả Giáo dục cho mọi người.

Xin trân trọng cảm ơn!

Gia Hân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO