Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu 8/3 của Chủ tịch Hội phụ nữ hay nhất 2022

Tham khảo mẫu bài phát biểu 8/3 của Chủ tịch Hội phụ nữ súc tích và hay nhất kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ.

8/3 là một trong những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của các chị em phụ nữ. Vào ngày này, phái đẹp không chỉ nhận được quà, hoa mà còn nhận được nhiều lời chúc từ bạn bè, đồng nghiệp và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương, lãnh đạo công ty, đơn vị.

  Bài phát biểu 8/3 của Chủ tịch Hội phụ nữ hay nhất 2022 (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu 8/3 của Chủ tịch Hội phụ nữ hay nhất 2022 (Ảnh minh họa)

Dưới đây là mẫu bài bài phát biểu dành cho Chủ tịch Hội phụ nữ sử dụng trong buổi lễ mít tinh kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bài phát biểu 8/3 của Chủ tịch Hội phụ nữ

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể chị em!

Mùa xuân năm nay, chúng ta kỷ niệm 112 năm ngày 8/3, ngày được Đại hội Phụ nữ Quốc tế lần 2 quyết định lấy làm ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ lao động với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ, việc làm ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Trải qua hơn một thế kỷ đấu tranh không mệt mỏi vì bình đẳng và tự do của phụ nữ trên khắp hành tinh, ngày 8/3 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới phấn đấu cho mục tiêu Bình đẳng - Phát triển và Hoà bình.

Đối với phụ nữ Việt Nam, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - một sự kiện hào hùng, hiếm có trong lịch sử dân tộc và nhân loại.

Cuộc khởi nghĩa đã khắc dấu son đầu tiên trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc và chứng minh khả năng to lớn của phụ nữ Việt Nam không chỉ đảm đang trong sản xuất, dũng cảm hi sinh trong chiến đấu, mà còn có khả năng tổ chức lãnh đạo nhân dân đánh bại quân thù mạnh hơn mình gấp bội.

Đó là niềm vinh quang và tự hào vô tận của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể chị em!

Ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế để chúng ta mãi tự hào và tôn vinh những cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước; đồng thời cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm nay càng trở nên có ý nghĩa hơn bởi được đánh dấu bằng những sự kiện lịch sử chính trị trọng đại của dân tộc: Kỷ niệm 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2022), 68 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022).

Đối với giới nữ chúng ta còn đón chào 1 sự kiện quan trọng nữa, đó là kỷ niệm 2008 năm ngày sinh của Hai Bà Trưng (01/8/14 - 01/8/2022) và sơ kết hoạt động nửa đầu nhiệm kỳ ................ Đó cũng là những động lực thúc đẩy các tầng lớp phụ nữ toàn Quận ra sức thi đua làm nhiều việc tốt để thiết thực chào mừng.

Trong những ngày này, cùng với phụ nữ Thủ đô, các tầng lớp phụ nữ Quận Cầu Giấy đã và đang tổ chức nhiều chức hoạt động rất ý nghĩa: Đó là Ngày hội bánh chưng xanh xuân ................, là Lễ ra quân VSMT hưởng ứng năm Trật tự văn minh đô thị năm 20..., và các công trình "Vì mái ấm cho Hội viên nghèo", chương trình hành động Vì Trường sa thân yêu… và rất nhiều các công trình, phần việc thiết thực khác được đăng ký thực hiện được tổ chức ngày hôm nay cũng là 1 trong chùm hoạt động đỉnh cao đó.

Đến với lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ngày hôm nay là sự hội tụ của những gương mặt, những giọng ca tài năng được lựa chọn từ Liên hoan hát ru và hát dân ca năm 20..... được đồng loạt tổ chức tại 100% các cơ sở Hội trong dịp kỷ niệm 8/3 năm nay.

Đây cũng là 1 trong những biện pháp nhằm khuyến khích và định hướng cho những hoạt động văn hoá tinh thần lành mạnh, nhân rộng sức sống của một loại hình âm nhạc lâu đời, giàu sức sống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc đồng thời để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ hội viên, phụ nữ toàn quận.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo.

Kính thưa các vị đại biểu.

Thưa toàn thể các bà các chị.

Một lần nữa, cho phép tôi thay mặt Ban chấp hành Hội LHPN Quận ......... xin trân trọng cảm ơn sự tham dự đông đủ của các vị khách quý và toàn thể các vị đại biểu. Xin kính chúc quý vị sức khoẻ, hạnh phúc, thành công. Xin gửi tới toàn thể chị em phụ nữ Quận .............. những tình cảm thân thương quý trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Trong niềm vui, phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào bước phát triển mới của phong trào phụ nữ quận ..........., tôi xin tuyên bố khai mạc lễ kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ. Chúc Liên hoan thành công tốt đẹp! Xin trân trọng cảm ơn!

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO