Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn hay, ý nghĩa

Mẫu bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn hay, ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024).

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn hay nhất

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn (Ảnh minh họa)

Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ, hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế.

Đây là ngày lễ chính thức tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ cho xã hội và thúc đẩy bình đẳng giới.

Ngày này được Liên Hợp Quốc chính thức hóa vào năm 1975.

Tại Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ còn được coi là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng - 2 vị nữ tướng anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc. Tinh thần dân tộc và ý chí đấu tranh của phụ nữ Việt Nam cũng được bắt nguồn từ truyền thống dân tộc này.

Vào ngày này, thường là ngày phái nam tặng phụ nữ hoa (thường là hoa hồng) và quà, sự kiện thường được tổ chức ở các cơ quan, đoàn thể,... nơi có phụ nữ làm việc và tham gia.

Các công đoàn cơ sở cũng thường triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 

Dưới đây là một số bài phát biểu 8/3 của chủ tịch công đoàn để bạn tham khảo.

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn số 1

Kính thưa các vị đại biểu,

Kính thưa toàn thể các đồng chí cán bộ, đoàn viên công đoàn,

Hôm nay, trong không khí tưng bừng, phấn khởi của mùa xuân mới, chúng ta cùng nhau quây quần tại đây để long trọng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thay mặt cho Ban Chấp hành Công đoàn, tôi xin gửi đến toàn thể các đồng chí nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và công tác.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để chúng ta tôn vinh những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, những người phụ nữ đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Lịch sử đã chứng minh, phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò quan trọng trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Từ Hai Bà Trưng dấy binh khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm, đến những bà mẹ Việt Nam anh hùng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phụ nữ Việt Nam luôn thể hiện truyền thống tốt đẹp: “Cần cù, sáng tạo, dũng cảm, đảm đang”.

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới đất nước, phụ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong mọi lĩnh vực. Họ không chỉ đảm nhận tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục của đất nước.

Tại đơn vị chúng ta, các đồng chí nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị em đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Nhân dịp này, tôi thay mặt cho Ban Chấp hành Công đoàn biểu dương và khen thưởng cho những cá nhân nữ có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua.

Đồng thời, tôi cũng mong rằng các đồng chí nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị và đất nước.

Cuối cùng, tôi xin chúc buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thành công tốt đẹp.

Chúc toàn thể các đồng chí nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và công tác.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn số 2

Kính thưa quý đại biểu và toàn thể quý chị em!

Đã thành nếp sinh hoạt truyền thống, hàng năm vào ngày 8/3, phụ nữ thế giới nói chung lại tổ chức ngày kỷ niệm riêng của giới mình, ở Việt Nam, ngày 8/3 đã trở thành ngày cho nam giới bày tỏ tình cảm của mình với những người thân thương, với mẹ, với chị, với em, với người bạn đời, với người yêu, với những đồng nghiệp nữ… và cũng là ngày chúng ta tưởng nhớ Hai Bà Trưng – Hai vị nữ tướng đầu tiên của dân tộc đã lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa chống lại kẻ thù xâm lược, bắt đầu ghi những trang sử hào hùng về hình ảnh người phụ nữ Việt nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Hôm nay nhân buổi tổ chức họp mặt thân mật của quý chị em Thay mặt cho nam giới trường XXX, tôi xin nhiệt liệt chào mừng tất cả các chị em, các đồng chí lãnh đạo và quý đại biểu.

Kính thưa các đồng chí, thưa quý chị em!

Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), chúng ta không thể không nhớ đến truyền thuyết "Con Rồng cháu Tiên", Âu Cơ - người mẹ đầu tiên của dân ta là một bà tiên, một người rất đẹp, đầy tài hoa, bình đẳng trong trách nhiệm cùng chồng dựng nước. Phải chăng từ truyền thuyết này mà phụ nữ Việt Nam ta luôn thể hiện sự duyên dáng, đằm thắm nhưng cũng đầy tự tin, mạnh mẽ với nhiều tên tuổi phụ nữ nổi bật về đạo đức và tài năng trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước.

Và ngày nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, phụ nữ ngày nay đã phấn đấu rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh, hầu như trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, ngoại giao… đã khẳng định được vị trí, uy tín, thương hiệu của đơn vị mình trong khu vực và quốc tế. Ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu của phụ nữ được tôn vinh là những phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam.

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, duyên dáng mà ẩn chứa bên trong một nghị lực phi thường và một tâm hồn trí tuệ sâu sắc luôn là niềm tự hào của người Việt Nam ở mọi thế hệ. Các chị đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng, phụ nữ Việt Nam "Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – đảm đang". Phụ nữ Việt Nam ta đang tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Riêng phụ nữ trường chúng ta, có 24 chị / 37 đạt tỷ lệ: 65% Trong những năm qua, cùng với các cuộc thi "GV Dạy giỏi" "Cô giáo tài năng, duyên dáng", hội thảo, chuyên đề chị em đó chăm lo BD chuyên môn, tu luyện nhân cách, nâng cao tay nghề, phát triển năng lực sư phạm, tích lũy kinh nghiệm quản lý và hoạt động xã hội, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, hưởng ứng tích cực các cuộc vận động "Dân chủ kỷ cương, tình thương trách nhiệm" cùng với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung đó là những thành tích đáng tự hào của các chị thay mặt cho nam giới chúng tôi vui mừng nhận thấy rằng phụ nữ trường ta đang lớp sau nối tiếp lớp trước gánh vác những công việc trọng trách trong nhà trường.

Kính thưa các đồng chí, các chị em thân mến!

Vui mừng trước những thành quả đạt được  trong điều kiện hiện nay chúng ta Tôi mong rằng tất cả các chị em có mặt hôm nay, trên cương vị công tác của mình sẽ phấn đấu hơn nữa, nỗ lực hết sức mình, đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, góp phần cùng công đoàn trường từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ, giúp cho nhà trường ngày càng tiến bộ.

Kính thưa các đồng chí, các chị em thân mến!

Cũng trong dịp này cho tôi gửi tặng các chị em bài thơ:

THƠ TẶNG VỢ

Hôm nay nhân lúc thảnh thơi

Viết bài thơ tặng em người vợ yêu

Cuộc đời đẹp biết bao nhiêu

Chung tay xây dựng những điều ước mơ

"Kể từ sen ngó đào tơ"

Thẹn thùng bỡ ngỡ ngây thơ buổi đầu

"Yêu nhau cởi áo cho nhau"

Sắp cầm hòa hợp nhịp cầu nhân duyên

Thương em tính nết thảo hiền

Công dung ngôn hạnh nếp nền gia phong

Kính trên, nhường dưới, yêu chồng

Phúc đức tại mẫu hết lòng yêu con

Thủy chung tình nghĩa sắt son

Khoan hòa nhân hậu vẹn tròn nết na

Đảm đang nội trợ tề gia

Khi vào đằm thắm khi ra dịu dàng

Ở ăn trong xóm ngoài làng

Trên dưới nội ngoại họ hàng mến yêu

Thương chồng chăm chút mọi điều

Nâng niu âu yếm sớm chiều thiết tha

Thương chàng mải vác tù và

Tảo tần thu xếp cửa nhà đảm đang

Thương chàng sự nghiệp làng nhàng

Ngọt ngào chia sẻ dịu dàng động viên

Thương chàng đôi lúc ngang ngang

Nhỏ to thủ thỉ nhẹ nhàng cùng anh

Thương chàng tính nết đành hanh

Then cài cửa đóng ngọt lành gửi thưa

Thương chàng đôi lúc nắng mưa

Ngày đêm chiều chuộng sớm trưa yêu chàng

Thương chàng quý trọng họ hàng

Tết tư giỗ chạp rõ ràng phân minh

Thương chàng thêm quý gia đình

Anh em nội ngoại trọn tình thủy chung

Thương chàng dốc sức đồng lòng

Gia đình êm ấm từ trong ra ngoài

Xây hạnh phúc, dựng tương lai

Tình cao như núi nghĩa dài như sông

Duyên càng thắm nghĩa càng nồng

Trăm năm tình nghĩa vợ chồng sắt son

Quý cha mẹ, yêu chồng con

Kế thừa truyền thống vẹn tròn phong gia

Ngẫm câu Bụt của chùa nhà

Đắm say nũng nịu cười xòa cùng anh.

Cuối cùng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới quí vị đại biểu.Chúc cho những người bà, người mẹ, người chị, người bạn gái, người em luôn trẻ trung xinh đẹp là những mùa xuân quyến rũ, ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống.

Chúc cho buổi kỉ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn số 3

phat bieu 8-3- chu tich cong doan 2

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể các chị em!

Cách đây 114 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày Hội phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, phụ nữ tiến bộ khắp năm Châu tổ chức ngày 8/3 với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc.

Lễ kỷ niệm hôm ngay cũng là dịp cho tất cả chúng ta tự hào và hãnh diện về khí phách hào hùng của Hai Bà Trưng. Hai Bà đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng ngời, một nét son lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Trường ...... chúng ta nói riêng một phần cũng có cội nguồn truyền thống dân tộc tốt đẹp đó.

Phụ nữ Việt Nam có truyền thống lịch sử vẻ vang, có tiềm năng to lớn, là động lực quan trọng của công cuộc đổi mới và phát triển Kinh tế - Xã hội.

Phụ nữ là người lao động, người công dân, vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người. Khả năng, điều kiện lao động, trình độ văn hoá, vị trí xã hội, đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ có ảnh hưởng sâu xa đến sự phát triển của thế hệ tương lai.

Vì vậy, phải xem giải phóng phụ nữ là một mục tiêu, là nội dung quan trọng của công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: Khi nào chưa giải phóng được cho phụ nữ thì khi đó công cuộc cách mạng giải phóng con người vẫn phải còn.

Bởi lẽ trên thế giới này phụ nữ chiếm một nửa số con người. Trường ... chúng ta đã có tên đỏ trên bản đồ giáo dục của huyện nhà và đang đứng ngang tầm với các đơn vị bạn, trong đó đã có rất nhiều công sức của phụ nữ trường ta.

Ngoài đóng góp cho sự nghiệp giáo dục xã nhà, sự nghiệp giáo dục của Ngành, chị em còn góp phần chủ yếu trong việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, giữ gìn giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tổ chức cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ – hạnh phúc.

Chỉ tiếc rằng, chúng tôi - những người lãnh đạo chưa tạo được những điều kiện tốt nhất để cho các chị em phát huy cao hơn nữa sự sáng tạo của mình.

Chúng tôi có yêu cầu cao đối với các chị, âu chi đó cũng là mong muốn chị em vượt lên chính bản thân mình để sánh vai ngang bằng với đồng nghiệp, với thời đại.

Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn và cũng tin tưởng rằng mỗi chị em trong trường sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu là những bông hoa đẹp đầy hương sắc, tô điểm cho cuộc sống tươi vui của mọi người, mọi nhà, cho mùa xuân đất nước.

Tôi cũng mong rằng dù ở đâu hay bất cứ thời điểm nào “đấng mày râu” cũng phải tôn trọng và yêu quý chị em phụ nữ.

Nhân dịp ngày 8/3 năm nay, tôi xin gửi đến chị em phụ nữ những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em luôn mạnh khoẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ dồi dào. Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 8/3/2024 của chủ tịch công đoàn số 4

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em,

Mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Trong mỗi chúng ta, kể từ khi sinh ra thì ai cũng có những người phụ nữ đáng quý của riêng mình.

Đó là người bà, người mẹ hiền tần tảo sớm hôm, một nắng hai sương hết lòng, hết lòng vì chồng, vì con.

Người đã đặt nền móng cho những viên gạch đầu tiên trong cuộc đời của mỗi người, nhẹ nâng những bước chân nhỏ bé đầu đời của con trẻ.

Người đã nuôi dạy bảo ban từ lời ăn, tiếng nói cho đến những việc làm dù cho là nhỏ nhất.

Người đã gieo biết bao ước mơ, niềm tin và hy vọng vào những đứa con.

Người đã thổi vào tâm hồn của mỗi chúng ta về niềm tự hào, về sự biết ơn sinh thành của công cha, nghĩa mẹ.

Những người phụ nữ đáng quý đó đều xứng đáng là những bà mẹ anh hùng trong mỗi gia đình và đáng để được cả cộng đồng xã hội ghi nhận với sự biết ơn, tri ân sâu sắc.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em,

Trên mảnh đất hình chữ "S" này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ.

Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen trong bùn, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh.

Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ chính là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra biết bao thế hệ anh hùng của dân tộc.

Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp hết sức quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Nam giới coi ngày 8/3 là dịp đặc biệt để thể hiện sự ga-lăng của mình cho những người phụ nữ yêu quý của mình.

Trong 365 ngày của năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca cũng như bày tỏ niềm kính trọng.

Một ngày dành riêng để tôn vinh những vất vả của những người mẹ tảo tần, những người vợ đảm đang, những người đã vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà họ còn là người lao động kiếm tiền, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Ngoài ra, họ còn là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, xinh đẹp và tự tin hơn.

Phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, cũng như công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Thế nhưng, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công đối với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn đang tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các chị em,

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cho phép tôi xin được thay mặt cho cán bộ công nhân viên nam của... chúc tất cả chị em luôn vui, luôn trẻ và luôn khoẻ.

Phát huy tốt những giá trị đích thực đã và đang có là chỗ dựa vững chắc cho các đấng phu quân nói riêng cũng như giới mày râu nói chung.

Chúc toàn thể chị em luôn sống vui vẻ và hưởng nhiều hạnh phúc trong ngày 8/3. Xin được chúc các gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc, tràn đầy tình yêu thương. Chúc toàn thể cán bộ công nhân viên... mạnh khỏe, đoàn kết và đạt được nhiều thành tích.

Xin trân trọng cảm ơn!

Hoàng Nguyên (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO