Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là anh trai ngắn gọn, súc tích

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là anh trai cực hay, dễ đạt giải. Các bạn học sinh có thể tham khảo để hoàn thiện bài dự thi của mình.

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em

Để bài viết dự thi viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là anh trai cực hay, dễ đoạt giải.

Hà Nội, ngày 28/1/2019

Bạn thân mến,

Trong gia đình, em là con út nên được bố mẹ và mọi người vô cùng chiều chuộng, trong đó người yêu thương và luôn lo lắng cho em là anh trai em. Em vô cùng yêu quý và kính trọng anh.

Anh trai em năm nay tròn mười bảy tuổi. Anh có dáng người cao khỏe mạnh với làn da màu bánh mật. Mái tóc của anh được cắt tỉa gọn gàng càng làm cho anh trở nên năng động và hoạt bát hơn trong mắt mọi người xung quanh.

Gương mặt vuông chữ điền của anh lúc thì toát ra vẻ nghiêm nghị, lúc lại dí dỏm hài hước, cùng đôi mắt sáng và tinh tường luôn biết nói, biết cười, biết động viên mỗi khi em gặp chuyện buồn, biết sẻ chia mỗi khi em có chuyện vui.

Ngoài ra anh còn có nụ cười rất đẹp, mỗi khi cười sẽ khoe ra hàm răng đều như hạt bắp và trắng như muối biển. Anh có giọng nói khá trầm và hơi khàn vì đang trong giai đoạn vỡ giọng, vậy nhưng em cảm thấy giọng nói ấy rất thân thương.

Anh em tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc. Đặc biệt là trong học tập, anh ấy không bao giờ cho phép em sao nhãng và chủ quan dù là điều nhỏ nhất. Hồi còn nhỏ, em rất ghét phải ngồi vào bàn học, có học cũng chỉ là qua loa cho có lệ sau đó sẽ nhân lúc bố mẹ không để ý mà nhanh chân chạy đi chơi, vì vậy mà kết quả học tập hồi đó của em rất tệ, suốt ngày đội sổ toàn không với một.

  Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là anh trai

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là anh trai

Vào lúc đó, anh đã ngồi suốt nửa tiếng đồng hồ giảng cho em hiểu lợi ích của việc học và bắt đầu kèm cặp em. Nhờ sự kiên trì và kiên nhẫn của cả anh và em mà bây giờ em đã vươn lên đứng ở top đầu của lớp.

Không chỉ vậy anh trai em còn rất gọn gàng và ngăn nắp. Điều này thể hiện ở cách sắp xếp phòng ốc vô cùng gọn gàng và trật tự của anh. Phòng của anh sạch sẽ và thoáng mát bao nhiêu thì phòng của em lại bừa bộn và bức bối bấy nhiêu.

Anh luôn bảo em rằng: "Em phải sắp xếp phong cho gọn gàng để lúc mất thứ gì việc tìm sẽ không tốn quá nhiều thời gian". Tính cách hai chúng em trái ngược nhau như vậy chẳng hiểu sao vẫn dính lấy nhau như hình với bóng, có lẽ là bởi em yêu quý anh và anh nhường nhịn em nên chúng em mới thân thiết đến vậy.

Em rất yêu quý anh trai em. Em chỉ mong chúng em sẽ mãi mãi thân thiết như bây giờ. Anh quả thực là một tấm gương sáng cho em để em học tập và noi theo.

Lưu ý để làm bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 không lạc đề

Để bài dự thi UPU lần thứ 48 này không bị lạc đề, các em học sinh cần lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Cấu trúc chuẩn hóa giống như một bức thư không quá 1000 từ và viết tay. Lưu ý, bài đánh máy hoặc photocopy sẽ không được tính là hợp lệ.

+ Bám sát đề tài mà mình lựa chọn (các em có thể tham khảo một số bài dự thi UPU lần thứ 47 mẫu tại đây)

+ Có sự sáng tạo trong cách viết

+ Hành văn tốt

Trong trường hợp bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài thì cần có bản dịch tiếng việt đi kèm để tiện cho công tác chấm thi.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO