Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là thầy giáo cực hay

Tham khảo bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 48 về chủ đề người hùng của em là thầy giáo cực hay, ấn tượng cực dễ đoạt giải.

Hướng dẫn cách viết thư UPU lần thứ 48

Để có một bài văn cho cuộc thi viết thư UPU lần thứ 48 bạn cần chú ý nắm chắc những quy định về cấu trúc bài viết cũng như yêu cầu và thời hạn nộp bài.

Theo đó, cuộc thi năm nay viết về chủ đề "Hãy viết một bức thư về người hùng của em". Đây được đánh giá là chủ đề truyền cảm hứng giúp các em học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và đưa trí tưởng tượng bay xa.

Muốn có bài viết hay bạn nên tìm kiếm thật nhiều các gợi ý trên mạng và trau dồi thêm ý tưởng để hoàn thành bài thi.

Nên viết ngắn gọn, xúc tích nhưng đủ ý. Bố cục nên có phần chào hỏi đầu thư. Nội dung cần giải quyết được vấn đề như viết cho ai, viết lúc nào và viết để làm gì.

Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là thầy giáo

Để có thêm ý tưởng cho bài viết dự thi viết thư UPU lần thứ 48 về chủ đề người hùng của em là thầy giáo cực hay.

Phú Quốc 3/1/2019

Chào các bạn thân mến!

Trong đời học sinh mỗi người chắc hẳn ai cũng có những thầy cô giáo giống như những người cha người mẹ của mình, người đã bồi dưỡng tâm hồn ta nuôi dưỡng trí tuệ ta để ta có được những thành quả như ngày hôm nay.

Tôi cũng vậy tôi cũng có những người thầy giáo những người cô giáo như thế mà đến suốt cuộc đời nay tôi cũng không thể quên được họ.

Họ đã dậy tôi cách làm người dậy tôi những bài học đầu tiên để tôi chập chững bước vào đời. Nhưng có lẽ người để lại nhiều ấn tượng nhất đối với tôi có lẽ chính là thầy Tuấn, thầy giáo chủ nhiệm của tôi khi tôi học lớp 8.

Khi tôi mới bước vào lớp 8 thì nhận được tin cô giáo chủ nhiệm năm ngoái của chúng tôi phải nghĩ đẻ để sinh em bé. Chúng tôi buồn lắm vì cô là cô giáo mà chúng tôi rất quý mến.

  Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là thầy giáo

Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là thầy giáo

Ngày ấy cũng là khi chúng tôi được đón một thầy giáo chủ nhiệm mới về trường đến dậy thay cô môn Văn. Mới nghe thôi chúng tôi đã không thích thầy phần vì chúng tôi chưa được học văn thầy giáo bao giờ cả phần vì cô giáo cũ của chúng tôi được lốp rất yêu quý.

Thế nhưng khi thầy bước vào lớp thì tất cả lớp chúng tôi đều rất ngỡ ngàng vì vẻ ngoài trước tiên là khá đẹp của thầy. Thầy có mái tóc đen dày và rất đẹp. Mỗi khi vui thầy lại lấy tay vuốt cái mái tóc ấy khiến nó càng trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

Thầy có đôi mắt khá to đen nhánh cùng đôi lông mi khá dài đối với một người đàn ông. Khuôn mặt thầy vuông chữ điền, nước da thầy thì hơn ngăm đen màu bánh mật một màu da rất đặc thù của miền đất biển quê chúng tôi.

Thầy cũng không cao lắm chỉ khoảng một mét sáu lăm thôi nhưng dáng hình hơi gầy của thầy khiến thầy trông cao hơn nhiều.

Thầy là giáo viên mới ra trường, nghe nói thầy được giữ lại dạy trên thành phố nhưng thầy nhất định về nơi nông thôn chúng tôi để dạy cái chữ cho chúng tôi. Biết được thế chúng tôi càng quý thầy hơn và càng thương thầy nữa.

Thầy dạy Văn rất hay và truyền cảm. Chẳng thế mà một đứa ghét văn đến tận xương tủy như tôi vẫn có thể nghe thầy giáng từ đầu đến cuối giờ không lọt một chữ nào. Những giờ giải lao thì càng thú vị hơn nữa ,chúng tôi được thoải mái nói lên những suy nghĩ của mình về vấn đề đoàn kết trong lớp và cả những giờ dạy của thầy nữa.

Những buổi chiều thầy thường xuyên đến nhà những bạn không đi học hay nhà những bạn có hoàn cảnh khó khăn để dậy thêm và để an ủi các bạn chịu khó đến lớp. Thế nên tình hình học tập của lớp tôi đứa nào cũng tốt cả, chúng tôi ai cũng quý thầy lắm chỉ mong thầy mãi mãi là thầy giáo chủ nhiệm của chúng tôi thôi.

Thế nhưng thầy đối với tôi sẽ không có những kỷ niệm tốt đẹp như bây giờ nếu chuyện ấy không xảy ra. Đó là một lần thi giữa kì môn Văn tôi đã học tủ và kết quả học tủ thì chắc hẳn các bạn đều biết rồi, tôi bị điểm kém và thật không may cho tôi là thầy giáo bảo tất cả mọi người đều phải đem về cho bố mẹ ký vào.

Tôi sợ tái cả mặt không dám mang về cho bố mẹ vì tôi đã hứa với bố là lần này tôi nhất định sẽ được điểm cao. Tôi nghĩ đủ mọi cách để có thể thoát nạn nào là bảo thầy bố mẹ đều không có nhà nhưng cuối cùng tôi chọn giải pháp là tự mình ký. Tôi nộp cho thầy giáo chữ ký giả của mình.

Thầy xem qua của cả lớp một lượt sau đó không nói gì. Tôi cứ tưởng đã thoát được đại nạn thế nhưng khi tôi tan học thầy gọi tôi lại và nói với tôi rằng thầy biết đó là chữ ký của tôi. Tôi chỉ biết òa khóc và nói với thầy tất cả mọi chuyện.

Thầy đồng ý với tôi là sẽ không nói ra chuyện này nếu lần thi cuối kỳ tới tôi sẽ đạt được điểm giỏi. Tôi lo lắng ấp úng không dám nói gì thế nhưng nghĩ đến bố tôi khi biết chuyện, tôi sợ tái mặt chỉ biết gật đầu đồng ý với thầy.

Kỳ thi cuối kỳ cũng gần đến, tôi đang loay hoay không biết làm sao thì thầy đến nhà tôi nói là sẽ dạy kèm tôi học. Lúc đầu tôi cũng cảm thấy hơi ngại thế nhưng trước sự nhiệt tình của thầy tôi càng chăm chú học hơn.

Kỳ thi kết thúc đúng như mong đợi của tôi, một điểm chím đỏ chót trên bài thi chính là những thành quả lớn nhất mà tôi đạt được. Tôi thầm cảm ơn thầy nếu không có thầy thì tôi chắc chắn sẽ không có được thành tích như ngày hôm nay.

Thầy tôi đôi khi đối với tôi là một người thầy một người bạn đôi khi lại là một người cha nâng niu bước chân tôi. Thầy đã mở một cánh cửa rất lớn trong tâm hồn tôi không chỉ về kiến thức mà cong là về đạo đức.

Thầy không tha thứ cho những lỗi lầm mà chúng tôi gây ra mà thầy khiến chúng tôi phải chuộc lại những lỗi lầm đó. Cả cuộc đời này có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được thầy, quên được một người hùng đã dìu dắt từng bước chân tôi.

Thân mến,

Minh Long

Thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là khi nào, lưu ý gì?

Theo thông báo của ban tổ chức thì thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện).

Một số lưu ý khi gửi thư UPU:

- Bài dự thi viết tay không quá 1.000 từ

- Bài thi cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện.

- Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO