Bài mẫu viết thư UPU 52 tưởng tượng em là siêu anh hùng BoBoiBoy

Bài mẫu viết thư UPU 52: Tưởng tượng em là siêu anh hùng BoBoiBoy mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023 có chủ đề: "Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình".

Chủ đề gắn với Chương trình hành động của Liên hợp quốc về An toàn đường bộ.

Đây cũng là dịp để các em học sinh tìm hiểu kỹ hơn về Luật An toàn giao thông đường bộ, nhận diện những vấn đề giao thông không an toàn ảnh hưởng đến trẻ em, đưa ra những hành động cụ thể và giải pháp khắc phục.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

boboiboy

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU 52 tưởng tượng em là siêu anh hùng BoBoiBoy do Gia Đình Mới biên soạn.

..., ngày... tháng... năm 2023

Yaya, Ying, Gopal và Fang hân mến,

Tớ là BoBoiBoy đây! Đã lâu rồi tớ không có dịp viết thư cho các cậu. Dạo này các cậu vẫn khỏe chứ? 

Tớ cũng vẫn khỏe. Và gần đây tớ đang nhận được một sứ mệnh mới rất hoành tráng đấy nhé. 

Nhiệm vụ của tớ là dùng những sức mạnh điều khiển các nguyên tố của mình để biến tất cả mọi con đường thế giới trở thành một nơi an toàn và tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Nói đến an toàn giao thông đường bộ, tớ tin là những siêu sức mạnh của tớ sẽ có thể đóng góp rất nhiều cho việc đạt được mục tiêu này.

Các cậu cũng biết đấy, tớ có thể điều khiển các nguyên tố đất, chớp, gió, địa chấn, sét, bão, lửa, nước... Các khả năng này sẽ giúp tớ dễ dàng điều chỉnh và sửa chữa các con đường xuống cấp, ngăn chặn thiên tai khiến các con đường bị sụt lún, sạt lở,...

Tớ còn có khả năng phân thân thành nhiều BoBoiBoy khác nhau. Khả năng này sẽ giúp tớ có thể giám sát nhiều nơi hơn cùng lúc và giúp được cho nhiều người hơn.

Tớ cũng muốn kể thêm cho các cậu về một nhiệm vụ gần đây nhất mà tớ đã hoàn thành và giải cứu được cả một lớp học.

Hôm đó khi tớ đang tuần tra trong thành phố thì tớ nghe thấy tiếng phanh gấp và tiếng va chạm. Tớ nhanh chóng sử dụng năng lực của mình để đánh giá tình hình và phát hiện ra rằng một chiếc xe buýt chở học sinh đã bị một chiếc xe tải lạng lách đâm phải và hiện đang treo lơ lửng trên thành cầu.

Không chần chừ dù chỉ một giây, tớ lập tức biến thành BoBoiBoy Wind, sử dụng sức mạnh nguyên tố gió của mình để ổn định chiếc xe buýt và ngăn không cho nó rơi xuống.

Sau đó, tớ phân thân thành BoBoiBoy Earth dùng sức mạnh nguyên tố đất để tạo ra một bề mặt chắc chắn lơ lửng trên không ngay cạnh thành cầu để nâng đỡ chiếc xe buýt.

Khi chiếc xe buýt đã được đỡ chắc chắn, tớ giúp các học sinh trên xe buýt sơ tán khỏi xe đến nơi an toàn.

Đó là một trải nghiệm đầy thử thách và căng thẳng, nhưng là trải nghiệm mà tớ vô cùng biết ơn vì đã được tham gia.

Là một siêu anh hùng, nhiệm vụ của tớ là sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ những người gặp khó khăn và tôi rất vui vì mình đã có thể bảo vệ những đứa trẻ ấy.

Đó cũng là một lời nhắc nhở nghiêm túc về tầm quan trọng của an toàn đường bộ và những mối nguy hiểm có thể đến từ việc lái xe bất cẩn.

Tớ hy vọng rằng hành động của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác nghiêm túc thực hiện an toàn đường bộ.

Cảm ơn các cậu đã dành thời gian đọc thư của tớ. Hy vọng rằng cùng nhau, chúng ta có thể bảo vệ Trái Đất và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, an toàn hơn cho mọi người.

Bạn thân,

BoBoiBoy

Xem thêm:

Cuộc thi viết thư Quốc tế do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) phát động hàng năm dành cho thiếu niên. Mỗi năm UPU chọn một chủ đề riêng và thường gắn với các hoạt động mang tính văn hóa, kinh tế xã hội nổi bật chung của Liên Hợp Quốc.

Thư Nguyên

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính