Bài mẫu viết thư UPU 52 năm 2023: Tưởng tượng em là siêu anh hùng

Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

UPU-lan-thu-52

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 do Gia Đình Mới biên soạn để lấy ý tưởng cho bài dự thi UPU lần thứ 52 năm 2023 hay và ấn tượng nhất.

...., ngày... tháng... năm 2023

Gửi .....

Tôi là [....], một siêu anh hùng được giao sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Tôi muốn chia sẻ với bạn một trải nghiệm gần đây của tôi với tư cách là một siêu anh hùng mà tôi nghĩ bạn sẽ thấy thú vị.

Một ngày nọ, tôi đang đi tuần tra thì để ý thấy một cậu bé băng qua đường ngay khi một chiếc ô tô chạy quá tốc độ đang lao tới.

Không do dự, tôi dùng tốc độ siêu phàm của mình để lao đến kéo đứa trẻ ra khỏi phần đường của chiếc xe đang lao tới. 

Tài xế ô tô thậm chí còn không giảm tốc độ mà vẫn cứ đi tiếp. Tôi đưa cậu bé lên vỉa hè an toàn và kiểm tra để đảm bảo là cậu bé không hề hấn gì.

Sau khi giải cứu cậu bé khỏi tai nạn, tôi đã dành thời gian để nói chuyện với cậu bé về tầm quan trọng của an toàn đường bộ và cách qua đường an toàn cho người đi bộ.

Đầu tiên, tôi giải thích cho cậu bé biết người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn khái niệm và cách tuân thủ đèn giao thông. Khi đèn chuyển sang màu đỏ có nghĩa là chúng ta nên dừng lại và đợi, và khi có tín hiệu màu xanh, chúng nên quan sát cả hai hướng và chỉ qua đường nếu thấy an toàn. 

Tôi cũng hướng dẫn cậu bé biết cách quan sát hai bên đường khi qua đường. Đầu tiên nên dừng lại ở mép vỉa hè, nhìn hai bên trái và phải xem có xe cộ nào chạy tới không, rồi nhìn sang trái một lần nữa trước khi băng qua đường. Tôi cũng nhắc nhở cậu bé phải luôn cảnh giác và không bị phân tâm bởi môi trường xung quanh hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào khi đang qua đường.

Sau đó, tôi để cậu bé thực hành tập sang đường ở một con phố yên tĩnh dưới sự giám sát của tôi. Chúng tôi đã thực hành nhiều lần cho đến khi tôi chắc chắn rằng cậu bé hiểu khái niệm về an toàn đường bộ và có thể tự qua đường đúng cách.

Cuối cùng, tôi nhắc nhở cậu bé phải luôn cẩn thận và cảnh giác khi tham gia giao thông, vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hy vọng những kiến thức về an toàn giao thông này sẽ giúp cậu bé được trang bị tốt hơn để xử lý mọi tình huống bất ngờ và giữ an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông.

Tôi rất coi trọng sứ mệnh này của mình và tôi luôn quan tâm tới bất kỳ ai có thể cần đến sự giúp đỡ của tôi.

Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều có khả năng tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới và tôi cảm thấy vinh dự khi có thể sử dụng khả năng của mình để giúp bảo vệ trẻ em.

Ký tên,

[....]

Xem thêm:

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 có chủ đề: "Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình".

Chủ đề cho phép các em được hóa thân thành những hình mẫu siêu anh hùng. Các em có thể vận dụng trí tưởng tượng bay bổng và sự sáng tạo không giới hạn của mình để tạo nên những siêu nhân có hình dáng, tính cách thật rõ nét, có ý chí mạnh mẽ và những khả năng siêu phàm.

Tuy nhiên, dù là bất cứ siêu anh hùng nào thì đều phải gánh vác một sứ mệnh đã được gọi tên "Hãy làm cho mọi con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn đối với trẻ em".

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính