Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn rau muống được không?

Rau muống là một trong những nguồn cung cấp nhiều amino axit, canxi, sắt, vitamin B và C… Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế và dinh dưỡng, rau muống không phải là loại rau có thể phù hợp với thể trạng của tất cả mọi người. Vì thế, bà bầu ăn rau muống được không?

Giá trị dinh dưỡng của rau muống

Rau muống có tên gọi khoa học là Ipomoea aquatica, hay còn gọi là Water Spinach, được trồng phổ biến ở khắp các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên khắp thế giới.

Rau muống là một trong những nguồn cung cấp nhiều amino axit, canxi, sắt, vitamin B và C…

Giá trị dinh dưỡng trong 100 g rau muống:

– Năng lượng 29 cal

– Protein 3 g

– Chất béo 0.3 g

– Carbohydrates 5.4 g

– Chất xơ 1.0 g

– Canxi 73 mg

– Phốt-pho 50 mg

– Sắt 2.5 mg

– Vitamin A 6,300 IU

– Vitamin B1 0.07 mg

– Vitamin C 32 mg

– Nước 32 mg

images (1)

Rau muống là một trong những nguồn cung cấp nhiều amino axit, canxi, sắt, vitamin B và C…, Rau muống được xem là thực phẩm tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn rau muống được không?

Rau muống là một trong những nguồn cung cấp nhiều amino axit, canxi, sắt, vitamin B và C… Theo y học cổ truyền thì rau muống có vị ngọt, tính hơi lạnh. Công dụng của rau muống là có khả năng thanh nhiệt, lương huyết, chỉ huyết, thông đại tiểu tiện, giải tất cả các chất độc xâm nhập vào cơ thể… khuẩn độc hoặc do côn trùng, rắn rết cắn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế và dinh dưỡng, rau muống không phải là loại rau có thể phù hợp với thể trạng của tất cả mọi người. Vì thế, bà bầu ăn rau muống được không?

Theo các chuyên gia thì rau muống mang lại rất nhiều lợi ích cho các bà bầu. Bà bầu có thể ăn rau muống trong thời gian mang bầu một cách điều độ.

Tác dụng của rau muống đối với bà bầu

Ngăn ngừa thiếu máu

Bà bầu có thể ăn rau muống một cách điều độ trong thai kỳ. Thành phần dinh dưỡng trong rau muống có tác dụng rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Vào mùa hè, luộc rau muống đúng cách (nước sôi cho ít muối, để sôi lại mới cho rau vào đảo đều) sẽ cho bà bầu thiếu sắt một món ăn bài thuốc. Rau muống cũng là một món ăn tốt cho bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú, người táo bón, tiểu đục, huyết áp cao, nhịp tim nhanh, phòng còi xương cho trẻ (lấy nước luộc rau muống nấu bột)

Trị chứng táo bón khi mang thai

Ngoài hàm lượng chất xơ cao, rau muống còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, rất phù hợp với những mẹ bị chứng táo bón khi mang thai.

Rau muống có tính hàn nên có khả năng thanh nhiệt rất hiệu quả. Như chúng ta đã biết thì thân nhiệt của bà bầu thường cao hơn người thường. Nên việc ăn rau muống cũng như các loại rau mát khác có thể giúp cơ thể chị em được ôn hòa hơn.

Ngăn ngừa tiểu đường và đau đầu do cao huyết áp

Rau muống có một loại chất tương tự insulin, rất hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa triệu chứng tiểu đường trong thai kỳ.

Khi luộc rau muống cho thêm ít giấm (không thể dùng món này thường xuyên, lâu dài để chữa bệnh tăng huyết áp) thay thuốc đặc hiệu trị chứng đau đầu do tăng huyết áp.

Ăn rau muống cần lưu ý:

Rau muống là loại rau dễ bị ngậm hóa chất gây nguy hiểm cho sức khỏe của các mẹ bầu.

Các mẹ bầu cần tìm nguồn cung cấp an toàn, đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa sạch từng ngọn, ngâm nước muối loãng trước sử dụng.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO