Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn quả bưởi được không, ăn bao nhiêu là tốt cho sức khỏe mẹ và bé?

Qủa bưởi là nguồn bổ sung vitamin C và khoáng chất cực dồi dào, giúp tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Dù quả bưởi có nhiều dưỡng chất như vậy, nhưng liệu bà bầu ăn quả bưởi có được không?

Quả bưởi có giá trị dinh dưỡng thế nào?

-Vitamin C: 44,8mg.

-Vitamin B1: 0,03mg.

-Vitamin B2: 0,03 mg

-Beta Carotene: 200g.

-Canxi: 14mg.

-Protein: 0,7g.

-Chất béo: 0,3g.

-Carbohydrate: 10,4g.

pomelo_adikyi

Quả bưởi là nguồn bổ sung vitamin C và khoáng chất cực dồi dào, giúp tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

Bà bầu ăn quả bưởi được không?

Thời gian mang thai là thời gian mà cơ thể bà bầu cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng. Với những giá trị dinh dưỡng và vitamin có trong quả bưởi, bưởi là trái cây tốt cho bà bầu. Quả bưởi có đủ lượng canxi, kali và vitamin B, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển thích hợp của em bé.

Qủa bưởi là nguồn cung cấp axit folic rất tốt trong việc ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh của thai nhi. Bưởi cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu làm cho họ ít bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn hơn. Như vậy có thể thấy bưởi rất tốt cho sức khoẻ bà bầu và bà bầu ăn quả bưởi được.

Những lợi ích của quả bưởi với sức khoẻ bà bầu

Quả bưởi giúp mẹ bầu giảm ốm nghén hiệu quả

3 tháng đầu thai kỳ, đa số các mẹ bầu đều phải trải qua thời gian ốm nghén mệt mỏi. Bưởi có thể làm giảm các triệu chứng này vì nó tạo ra môi trường kiềm và có thể trung hoà axit, nên bưởi giúp bà bầu giảm ốm nghén hiệu quả. Để phát huy tác dụng của vỏ bưởi đối với việc giảm ốm nghén, mẹ bầu có thể nấu nước vỏ bưởi để uống, đảm bảo tình trạng buồn nôn sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

14634918614655_me-bau (1)
Quả bưởi rất tốt cho sức khoẻ bà bầu và bà bầu ăn quả bưởi được

Chữa viêm họng, cảm cúm

Qủa bưởi có tính ôn, có tác dụng chữa cảm, sổ mũi khá hiệu quả. Khi bị cảm trong thai kỳ, bà bầu có thể ăn bưởi để giúp tình trạng cảm cúm thuyên giảm.

Kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa biến chứng

Bưởi rất giàu kali và lycopene,đây là 2 chất giữ cho huyết áp kiểm soát được. Huyết áp cao trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng và tiền sản giật là một biến chứng có thể đe dọa đến tính mạng. Bà bầu ăn quả bưởi có thể hạ huyết áp và có thể ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm này.

Ngủ ngon hơn

Trong thời mang thai, bà bầu thường bị mất ngủ. Do đó nếu bà bầu ăn bưởi trước khi đi ngủ có thể giúp thư giãn và ngủ ngon giấc hơn.

Kiểm soát cân nặng

Tăng cân là điều bình thường trong thời gian mang thai nhưng bạn không nên để cân nặng của mình tăng quá nhiều. Bưởi có kích thước trung bình chỉ chứa 52 calo và hàm lượng chất xơ cao khiến bạn cảm thấy no hơn sau khi ăn vặt. Nếu bạn đang mang thai và đang quan tâm đến kiểm soát cân nặng, bưởi là một lựa chọn tốt để ăn mà không sợ tiêu thụ rất nhiều calo.

Giảm bớt sự phù nề

Bưởi rất giàu vitamin C và bioflavonoids, đây là những chất có ích trong việc giảm tích nước trong cơ thể có thể dẫn đến phù nề trong thời gian mang thai.

Bổ sung canxi

Trong quá trình mang thai, bà bầu thường bị thiếu hụt canxi vì lượng canxi bổ sung cho thai nhi rất cao. Nếu chế độ ăn uống của người mẹ không cung cấp đủ lượng canxi sẽ dẫn đến mất mật độ xương. Bưởi có thể cung cấp 2% nhu cầu canxi hàng ngày và kết hợp với các nguồn canxi khác có thể giúp ngăn ngừa mất mật độ xương do thiếu canxi.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO