Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bà bầu ăn quả chuối được không, ăn bao nhiêu là tốt cho sức khỏe mẹ và bé?

Quả chuối được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe của con người vì có nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, bà bầu ăn quả chuối được không?

Công dụng của quả chuối đối với sức khỏe

Cứ 100g thịt quả chuối chứa khoảng 1,2g protein; 0,9g chất xơ; 9mg canxi; 32mg photpho; 6mg sắt và các loại vitamin A, B6, C. Nếu thường xuyên ăn chuối có thể phòng được chứng bệnh cao huyết áp vì chuối chứa nhiều kali (có tác dụng làm giảm huyết áp).

Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, chất xơ có trong quả chuối có thể phòng ngừa được viêm loét dạ dày.

Ngoài ra, nếu ăn chuối thường xuyên, các loại vitamin và khoáng chất có trong chuối cũng giúp não luôn phấn chấn và khiến tinh thần bạn vui vẻ.

Bà bầu ăn chuối được không?

Các chuyên gia khẳng định, bà bầu ăn chuối rất tốt cho cơ thể. Chuối mang lại những tác dụng tích cực tốt cho bà bầu như:

Giảm phù nề khi mang thai

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân làm gia tăng tình trạng chuột rút ở bà bầu có liên quan đến sự thiếu hụt các loại thức ăn giàu kali trong thực đơn của thai phụ hàng ngày. Do vậy, bà bầu ăn chuối sẽ giảm tình trạng phù nề nhờ chất kali trong chuối. 

Empty

Các chuyên gia khẳng định, bà bầu ăn chuối rất tốt cho cơ thể

Chữa ợ nóng

Vì quả chuối chứa nhiều axit trung tính tự nhiên nên bà bầu ăn một quả chuối sẽ giúp giảm chứng ợ nóng. Bên cạnh đó, quả chuối còn cung cấp một lượng chất sắt cho cơ thể nên rất tốt cho bà bầu thiếu máu.

Empty
Vì quả chuối chứa nhiều axit trung tính tự nhiên nên bà bầu ăn một quả chuối sẽ giúp giảm chứng ợ nóng

Chống táo bón

Trong thời kỳ mang thai, do tác động của thai lên hệ tiêu hóa, nồng độ progesterone ở thai phụ tăng lên, làm giảm trương lực cơ trơn dẫn đến thời gian vận chuyển thức ăn qua ruột non kéo dài khiến bà bầu dễ bị táo bón.

Chuối rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, nên bà bầu ăn quả chuối sẽ tránh táo. Hàng ngày bà bầu nên ăn 2 quả chuối sẽ có tác dụng nhuận tràng lợi tiểu, giảm hiện tượng đi ngoài ra máu.

Giảm ốm nghén

Bà bầu ăn quả chuối sẽ giảm thiểu triệu chứng ốm nghén nhờ Vitamin B6. Vitamin B6 giúp cân bằng chất và tạo năng lượng nhanh cho cơ thể và được xem như loại vitamin cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Empty
Bà bầu ăn quả chuối sẽ giảm thiểu triệu chứng ốm nghén nhờ Vitamin B6

Bà bầu ăn quả chuối giúp chống trầm cảm

Qủa chuối có tác dụng thúc đẩy não sản xuất ra chất serotonin 5 giúp cải thiện tâm trạng, giảm đau và giảm các tiết tố gây ra ức chế cảm xúc ở bà bầu.

Ăn quả chuối thường xuyên sẽ giúp làm giảm chứng trầm cảm và khiến tâm trạng của bà bầu vui vẻ hơn.

Làm đẹp

Giã nhỏ nửa quả chuối, thêm lượng sữa thích hợp rồi hòa đều thành bột để đắp lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút là sẽ giúp bà bầu có làn da mềm mại, mịn màng và giảm các vết nám.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO