Công ty tài chính nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân sau đại dịch

Vào dịp cuối năm, khi nhu cầu vay tiêu dùng tăng mạnh, công ty tài chính đang nhanh chóng triển khai nhiều sản phẩm cũng như các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ tài chính thuận tiện, an toàn trong dịp cao điểm hiện nay.

Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài tại nhiều tỉnh thành trên nước, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương… đã ảnh hưởng đến sức mua và thói quen của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, từ tháng 10 trở đi, các địa phương này đã chuyển sang giai đoạn thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhờ đó nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, mua sắm tiêu dùng … dần mở cửa trở lại.

Theo đó, nhu cầu vay tiêu dùng được kỳ vọng mạnh tăng mạnh khi số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy tính đến ngày 19/11, dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 10 triệu tỷ đồng, tăng 9,52% so với cuối năm 2020, trong đó, cho vay phục vụ đời sống, cho vay tiêu dùng đạt gần 1,95 triệu tỷ đồng, chiếm 19,6% dư nợ nền kinh tế.

Đặc biệt vào dịp cuối năm, nắm bắt nhu cầu vay tiêu dùng tăng mạnh, công ty tài chính đã và đang triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ và các chương trình ưu đãi. Tại FE CREDIT, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, công ty đã cho ra mắt dòng thẻ tín dụng FE CREDIT PLUS+ phiên bản mới với nhiều tính năng và ưu đãi vượt trội hướng đến đối tượng khách hàng lần đầu sử dụng thẻ. Đồng thời, từ ngày 01/12/2021, hệ sinh thái tài chính số Viettel Money dành cho khách hàng FE CREDIT chính thức ra mắt.

Đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết, từ 01/01 – 28/02/2022, FE CREDIT triển khai chương trình khuyến mại dành cho tất cả khách hàng mua thành công và nhận được hợp đồng bảo hiểm thông qua ứng dụng SHIELD sẽ được tham gia mở quà từ “Hộp quà may mắn”. Đối với một giao dịch mua bảo hiểm thành công, cứ mỗi 200.000 đồng sẽ được quy đổi tương ứng với một lượt mở quà. Mỗi khách hàng không bị giới hạn số lượt mở quà trong toàn bộ chương trình.

Song song đó, FE CREDIT còn hợp tác cùng hãng xe Honda triển khai chương trình ưa đãi lãi suất 0% khi vay mua trả góp dòng ve Honda Winner X hỗ trợ tài chính cho các khách hàng có nhu cầu nâng cấp phương tiện cho năm mới.

Đặc biệt, cũng trong dịp đầu năm, nhằm đáp ứng nhu cầu mua săm du lịch trong dịp lễ tết này, FE CREDIT gửi tặng mỗi khách hàng một ba lô hàng hiệu trị giá 700.000 đồng khi mở thẻ tín dụng thành công và đạt tổng chi tiêu mua sắm 3 triệu đồng trong vòng 90 ngày kể từ ngày mở thẻ.

Không chỉ là các chương trình ưu đãi, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp người dân có xu hướng chuyển dịch xu hướng tiêu dùng từ trực tiếp sang online trở thành động lực chính thúc đẩy các công ty tài chính đã triển khai nhiều sản phẩm online cũng như nâng cấp bảo mật để phù hợp nhu cầu chi tiêu mua sắm, tiêu dùng, vừa đảm bảo an toàn và hạn chế tín dụng đen.

Cụ thể, FE CREDIT đã ứng áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC rút ngắn thời gian duyệt vay và giải ngân nhanh chóng, thuận tiện hơn mô hình cho vay truyền thống. Công ty cũng liên tục mở rộng hệ sinh thái, số hóa các kênh tiếp xúc nhằm tăng cường giao tiếp với khách hàng qua các nội dung số. Ứng dụng FE Credit Mobile của công ty mở ra hệ sinh thái dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ, hỗ trợ khách hàng quản lý khoản vay và thanh toán tiện ích mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như giảm thiểu rủi ro khách hàng bị đánh cắp OTP trong quá trình giải ngân qua thẻ tín dụng tại các đối tác chi hộ, mới đây FE CREDIT đã triển khai thành công quy trình “Giải ngân qua thẻ tín dụng bằng xác thực khuôn mặt” cho các khách hàng.

Có thể thấy, cho vay tiêu dùng đang là xu hướng tất yếu giúp kích thích tăng trưởng kinh tế sau giai đoạn dài giãn cách xã hội, thông qua đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng của người dân. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đánh giá, việc các tổ chức tín dụng đẩy mạnh nhiều chương trình cho vay tiêu dùng cũng góp phần đẩy lùi tín dụng đen, giúp người dân có thể tiếp cận các dịch vụ ngân hàng truyền thống thuận lợi hơn.

“Đây vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi của các tổ chức tín dụng. Nếu cho vay và quản lý cho vay tốt, hiệu quả, không để xảy ra rủi ro thì đây sẽ là thị trường, xu hướng phát triển của các tổ chức tín dụng”, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan