Báo Điện tử Gia đình Mới

9 y bác sĩ BV Nhi Trung ương tiếp xúc với ca mắc COVID-19

Nữ nhân viên quán bar Sunny Club tới bệnh viện Nhi lấy kết quả xét nghiệm cho người thân, tiếp xúc với 9 cán bộ, nhân viên y tế của BV Nhi Trung ương.

PGS.TS Trần Minh Điển thông tin, liên quan tới nữ bệnh nhân quận Hoàng Mai - nhân viên quán bar Sunny Club mắc COVID-19, tại bệnh viện, có 9 cán bộ, nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Nữ bệnh nhân đến khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S để lấy kết quả xét nghiệm cho người thân vào khoảng 15 giờ ngày 26/4. Nữ bệnh nhân tiếp xúc vói 9 cán bộ, nhân viên y tế của viện gồm 2 người làm nhiệm vụ sàng lọc, 1 người tiếp đón, 2 người hướng dẫn, 3 nhân viên phòng xét nghiệm và 1 bác sĩ tư vấn.

Trong suốt quá trình tiếp xúc, cả nữ bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện đều đeo khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn.

  Nữ bệnh nhân COVID-19 ở Hoàng Mai đã tới khoa Quốc tế S của BV Nhi Trung ương.

Nữ bệnh nhân COVID-19 ở Hoàng Mai đã tới khoa Quốc tế S của BV Nhi Trung ương.

Ngay khi nắm được lịch trình của bệnh nhân, bệnh viện đã đưa 9 nhân viên đến khu cách ly riêng, trong đó bác sĩ tư vấn tiếp xúc lâu nhất với bệnh nhân (15 phút), được cách ly phòng riêng.

Đến nay, bệnh viện đã lập danh sách được 90 trường hợp F2, yêu cầu cách ly tại nhà.

9 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Liên quan tới bệnh nhân này, sáng nay 3/5, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai Lê Đức Thọ cho biết, toàn bộ 17 mẫu xét nghiệm của F1 là cư dân chung cư Viễn Đông Star (số 1, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) đã có kết quả âm tính.

Với kết quả 17 mẫu âm tính, sẽ không xét nghiệm toàn bộ 209 cư dân của tòa nhà, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hoàng Mai cũng sẽ gỡ bỏ phong tỏa tòa nhà này, chỉ cách ly tầng 10 trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 2/5.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO