Báo Điện tử Gia đình Mới

Đang giải trình tự gene các ca nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Phúc

Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ thông tin Đặng Đức Anh cho biết, Viện đang tiến hành giải trình tự gene của các ca bệnh Vĩnh Phúc có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc.

Theo báo cáo từ tỉnh Vĩnh Phúc, liên quan tới chuyên gia người Trung Quốc, tỉnh đã rà soát được 92 F1, 178 F2, 57 F3. Trong đó có 6 người dương tính là các nữ tiếp viên làm việc tại quán bar Sunny Club.

Đến chiều tối ngày 2/5, tỉnh đã truy vết được 174 trường hợp có đến sử dụng dịch vụ tại quán bar Sunny từ ngày 24/4 đến nay. Tỉnh tiếp tục rà soát vì con số chắc chắn còn, qua rà soát sẽ đưa vào cách ly tập trung.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại Vĩnh Phúc, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Đặng Quang Tấn cho rằng tỉnh cần ráo riết tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan vì quán bar Sunny vì đây là môi trường kín, người ra vào nhiều trong thời gian từ ngày 24/4 đến nay nên không tránh được thực trạng họ đã lan toả ra nhiều địa bàn.

Về xét nghiệm, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW Đặng Đức Anh cho biết, Viện đang tiến hành giải trình tự gene của các ca bệnh Vĩnh Phúc có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc.

Về điều trị, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho rằng “Tỉnh phải coi dịch đã xuất hiện trên địa bàn từ 9 ngày trước, ngay từ khi chuyên gia xuất hiện chứ không phải là đến khi có kết quả xét nghiệm mới là có dịch trên địa bàn.

Do đó đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành y tế quán triệt, thực hiện nghiêm yêu cầu về bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19. Tất cả các phòng khám tư nhân, phòng khám đa khoa, y học cổ truyền phải được giám sát chặt. Phải cố gắng giám sát sớm, phát hiện sớm những trường hợp nghi nghờ, xét nghiệm ngay để khẩn trương phòng chống dịch”.

  Đang giải trình tự gene của 6 nữ tiếp viên làm việc tại Sunny Club.

Đang giải trình tự gene của 6 nữ tiếp viên làm việc tại Sunny Club.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn lưu ý tỉnh cần tiếp tục truy vết vì trường hợp F0 người Trung Quốc và F0 của Việt Nam trên địa bàn tỉnh có quan hệ giao lưu đi lại phức tạp nên nguy cơ bùng phát dịch cao.

“Tỉnh cần kết hợp với Bộ Y tế căn cứ vào các điểm dịch tễ khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan. Khoanh vùng ngay tạm thời phạm vị hẹp nhất có thể, lấy mẫu xét nghiệm; ưu tiên xét nghiệm trường hợp F1 trước, rồi đến F2, F3. Bên cạnh đó quan tâm đến phòng chống dịch tại khu công nghiệp và tổ chức đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19 đối với bệnh viện, trường học".

Về công tác cách ly, Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng Vĩnh Phúc cần tăng cùng quản lý, giám sát các khu cách ly và có phương án mở rộng khi cần thiết.

Trong công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng an toàn hiệu quả và đúng thời hạn về tiêm vaccine.

Lưu ý địa phương về việc Bộ Y tế đã có những hướng dẫn về công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ bầu cử, trong đó nêu rõ từng kịch bản cho những tình huống cụ thể, GS.TS Trần Văn Thuấn đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc nghiên cứu thực hiện và có giám sát cụ thể.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO