9 loại quả chăm sóc nội tạng, giảm bệnh mãn tính, lại sản sinh collagen chống lão hóa da

Bình luận

Phụ nữ ai cũng rất sợ làn da xấu, lão hóa nhưng, điều này hoàn toàn có thể khắc phục phần nào từ thực phẩm. Dưới đây là 9 loại quả chăm sóc nội tạng, giảm bệnh mãn tính từ sâu bên trong, lại sản sinh collagen tốt cho da

1. Dừa

Dừa giàu khoáng chất và chất điện giải nên tốt cho cơ thể. Nước dừa khi đi vào cơ thể sẽ kích thích axit amin, lipit và carbohydrate cùng nhiều chất khác tiến hành chuyển hóa lành mạnh.

  Dừa vừa mát vừa có nhiều dưỡng chất

Dừa vừa mát vừa có nhiều dưỡng chất

Do vậy, cơ thể có khả năng hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng từ thực phẩm. Bên cạnh đấy, trong nước dừa còn chứa cytokinin là một nhóm hormone thực vật có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng tế bào, ngăn chặn quá trình lão hóa da làm cho làn da tươi trẻ căng mịn đầy sức sống.

2. Đu đủ

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Những chất này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn làm tăng sự đàn hồi làn da, giúp làm giảm nếp nhăn, đồi mồi.

  Đu đủ là quả rất phổ biến ở Việt Nam

Đu đủ là quả rất phổ biến ở Việt Nam

Ngoài ra, trong đu đủ còn chứa 1 loại enzyme có tên gọi papain. Chất này có tác dụng chống lại sự hình thành phát triển của các gốc tự do, phòng lão hóa.

3. Dưa hấu

Phụ nữ nên ăn dưa hấu thường xuyên vì trong 1 quả dưa hấu có tới 90% là nước, đây là điều cần thiết giúp làn da luôn có đủ độ ẩm, tăng cường sản xuất ra collagen và phòng chống lão hóa.

  Dưa hấu nhiều nước, tốt cho tiêu hoá và làm giảm đau đầu

Dưa hấu nhiều nước, tốt cho tiêu hoá và làm giảm đau đầu

Hơn nữa, trong dưa hấu còn có rất nhiều vitamin cùng chất xơ nhưng hàm lượng calo lại thấp. Do vậy, chăm ăn dưa hấu vừa giúp bạn có làn da căng mọng lại còn duy trì vóc dáng mảnh mai vạn người mê.

4. Dứa

Trong quả dứa có chứa hợp chất bromelain tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, chị em hãy thường xuyên thêm quả này vào thực đơn hàng ngày để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa nhé.

  Dứa là loại quả rất tốt cho phụ nữ

Dứa là loại quả rất tốt cho phụ nữ

Khi bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì sẽ hấp thu được đầy đủ dinh dưỡng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất collagen của da đấy.

5. Việt quất

Trong quả việt quất có chứa vitamin A, C và anthocyanin. Đây đều là những chất dinh dưỡng có tác dụng chống lão hóa hiệu quả.

  Việt quất

Việt quất

Ngoài ra, chúng còn có thể bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm.

6. Lựu

Trong quả lựu có hàm lượng vitamin C dồi dào nên có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Phụ nữ nếu như chăm chỉ ăn lựu sẽ có thể phòng trường hợp bị tổn thương do các tế bào gốc tự do.

  Lựu

Lựu

Ngoài ra, lựu còn có tính kháng viêm khá mạnh. Chưa kể hợp chất punicalagins có trong lựu còn có thể duy trì collagen trong da. Nhờ vậy quả lựu có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da.

7. Cam, quýt, bưởi chanh

Cam, quýt, bưởi, chanh là những loại quả mà phụ nữ nên ăn hàng ngày đều cải thiện sức khỏe làn da. Bởi vì, trong nhóm trái cây có múi rất giàu vitamin C.

  Cam, quýt, bưởi chanh

Cam, quýt, bưởi chanh

Mà vitamin C vốn là chất xúc tác để cơ thể sản xuất ra chất collagen giúp chống lại lão hóa, phòng quá trình sản sinh tế bào gốc tự do.

8. Bơ

Bơ là một loại quả nhiều công năng. Không chỉ phòng bệnh tim mạch, ung thư rất tốt mà còn giúp bạn lấy lại làn da tươi trẻ, mịn mạng nhờ hàm lượng axit béo không bão hòa.

  Bơ với thành phần Vitamin A giúp tái tạo da

Bơ với thành phần Vitamin A giúp tái tạo da

Vitamin A có trong bơ có khả năng loại bỏ da chết, tái tạo làn da. Còn chất carotein lại giúp ngăn chặn độc tố và phục hồi những tổn thương do ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm gây ra.

9. Chuối

Chuối rất giàu vitamin C, B6. Những chất này có tác dụng làm mịn và tái tạo da hiệu quả.

  Chuối rất phổ biến tại Việt Nam và trở thành món ăn hàng ngày

Chuối rất phổ biến tại Việt Nam và trở thành món ăn hàng ngày

Hàm lượng chất chống lại oxy hóa trong chuối cũng có khả năng cải thiện sự đàn hồi của da.

Bạn đang xem bài viết 9 loại quả chăm sóc nội tạng, giảm bệnh mãn tính, lại sản sinh collagen chống lão hóa da tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi