Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thói quen của người Hàn Quốc giúp giảm cân nhanh

Người Hàn Quốc có một số thói quen giúp duy trì cân nặng lành mạnh. Hãy học hỏi những thói quen này để giảm cân nhanh hơn.

1. Cách chế biến lành mạnh

Các cách chế biến lành mạnh như nướng, hấp, luộc giúp giữ lại giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và không thêm nhiều dầu mỡ.

2. Bữa ăn cân bằng với các loại rau

han quoc

Ẩm thực Hàn Quốc thường có nhiều rau, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và chất xơ. Ăn nhiều rau giúp bạn thấy no hơn và giảm cân.

3. Lối sống năng động

Người Hàn Quốc duy trì lối sống năng động bằng cách đi bộ, một hình thức di chuyển phổ biến ở nước này. Bạn có thể thêm hoạt động đi bộ hoặc đạp xe hàng ngày để giảm cân.

4. Kiểm soát khẩu phần

thoi quen han quoc 2

Ẩm thực Hàn Quốc chú trọng việc kiểm soát khẩu phần. Trong bữa ăn, họ dùng nhiều món ăn khác nhau với khẩu phần nhỏ, mang đến trải nghiệm đa dạng, no mà không quá mức.

5. Thường xuyên ăn kim chi

Kim chi là món rau củ muối truyền thống của Hàn Quốc. Món ăn này giàu chất xơ, ít calo, cung cấp lợi khuẩn giúp kiểm soát cân nặng và hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

6. Uống trà

thoi quen han quoc 4

Người Hàn Quốc cũng hay uống trà, nhất là trà xanh. Vì trà xanh giàu chất chống oxy hóa và có thể tăng cường trao đổi chất nên có thể hỗ trợ giảm cân.

7. Đa dạng thực phẩm

Người Hàn Quốc thường có chế độ ăn uống cân bằng với nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như tảo biển, đậu phụ, động vật có vỏ (như tôm, ốc, trai, hến...).

8. Ăn uống đúng giờ

Ăn uống đúng giờ giúp tránh được việc ăn quá nhiều ở các bữa phụ. Hãy sắp xếp thời điểm dùng bữa đều đặn mỗi ngày để kiểm soát cơn đói và tránh ăn quá nhiều.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO