8 lỗi lịch sự khi đi ăn nhà hàng khiến người khác khó chịu

Đi ăn ở nhà hàng nên là một trải nghiệm thú vị cho cả thực khách và người phục vụ. Thật không may, một số hành vi bất lịch sự có thể làm hỏng bầu không khí ăn uống của tất cả mọi người.

Dưới đây là 8 điều bất lịch sự mà nhiều người người thường mắc phải khi đi ăn nhà hàng khiến người khác khó chịu.

nha-hang-01

1. Phớt lờ nhân viên phục vụ

Khi nhân viên phục vụ đến gần bàn của bạn, bạn cần dành sự chú ý cho họ.

Đừng phớt lờ họ hay để bị phân tâm bởi các cuộc trò chuyện khác.

Hãy chăm chú lắng nghe, đặc biệt là khi nhân viên giải thích về các sản phẩm đặc biệt hoặc đưa ra khuyến nghị.

2. Để trẻ nhỏ chạy loạn trong nhà hàng

Mặc dù trẻ em có thể nghịch ngợm, nhưng người lớn cần duy trì sự kiểm soát đối với hành vi của chúng tại bàn ăn.

Để trẻ em đứng trên ghế, nghịch đồ gia vị hoặc chạy loạn xung quanh nhà hàng sẽ làm gián đoạn trải nghiệm ăn uống của những người khác và tạo gánh nặng không cần thiết cho người phục vụ.

3. Ngồi nán lại quá lâu sau khi thanh toán hóa đơn

Ở lại bàn quá lâu sau khi bạn đã thanh toán hóa đơn là hành động thiếu cân nhắc đối với cả người phục vụ và những thực khách khác.

Mỗi người phục vụ được chỉ định một khu vực bàn nhất định để chăm sóc trong suốt ca làm việc, và nếu bạn nán lại tại bàn quá lâu, bạn đang ngăn cơ hội để họ có thêm tiền tip.

Hơn nữa, việc bạn ngồi nán lại quá lâu cũng có thể khiến những vị khách đang xếp hàng tiếp tục phải chờ đợi, không có chỗ ngồi.

4. Đến sát giờ đóng cửa

Đến nhà hàng ngay trước giờ đóng cửa có thể gây khó chịu cho nhân viên nhà hàng, những người đang chuẩn bị kết thúc ca làm việc của họ.

Nếu bạn không thể đến sớm, hãy cân nhắc chọn mua mang về thay vì ngồi ăn tại quán.

5. Dán mắt vào điện thoại

lich-su-nha-hang-01

Sử dụng điện thoại quá nhiều trong bữa ăn là hành vi bất lịch sự.

Hãy cất các thiết bị của bạn sang một bên và tập trung vào việc tận hưởng đồ ăn cũng như sự bầu bạn của người đi cùng.

6. Quá ồn ào

Tiếng ồn quá mức có thể làm phiền trải nghiệm của những thực khách khác.

Hãy kiểm soát âm lượng của bạn, đặc biệt là sau khi bạn đã uống một vài ly, vì bạn có thể không nhận thấy tác động của âm lượng ồn ào bạn gây ra với những người xung quanh.

7. Giữ bàn quá lâu khi cả nhóm chưa đến

Tại các quán ăn bình dân, đừng chiếm một bàn quá lâu nếu cả nhóm của bạn chưa đến hoặc nếu bạn chưa muốn gọi đồ ăn.

Hãy chú ý đến những người khác có thể đang cần chỗ ngồi.

8. Cố tình đặt món không có trong thực đơn

Mặc dù các nhà hàng có thể chấp nhận yêu cầu thay thế hoặc điều chỉnh nhỏ đối với một món ăn, nhưng đừng mong đợi nhà hàng sẽ đáp ứng mọi yêu cầu tùy chỉnh của bạn.

Việc gọi những món không có trong thực đơn có thể gây rắc rối không cần thiết cho nhân viên nhà bếp và làm gián đoạn quy trình làm việc của họ.

(Theo southernliving)

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính