Báo Điện tử Gia đình Mới

8 công dụng tuyệt vời của vỏ trứng, đừng vội vứt đi vô cùng lãng phí

Vỏ trứng có rất nhiều những công dụng rất hữu ích đối với cuộc sống mà không phải ai cũng biết, cùng tìm hiểu một số công dụng dưới đây nhé.

1. Làm bóng đồ dùng nội thất

Bạn dùng vỏ trứng sau khi đã nấu ăn xong, đem vỏ trứng này rửa sạch với hỗn hợp protein và nước. Sau đó dùng dung dịch này để lau chùi các đồ dùng nội thất hoặc đồ thủy tinh giúp chúng trở nên sáng bóng. 

2. Làm sạch phích, ấm, bình thủy tinh, đồ gốm

Ấm, phích nước dùng lâu ngày sẽ bị cáu bẩn. Khi đó, bạn chỉ cần cho một chút vỏ trứng đã rửa sạch vào bình, cho thêm nước, đậy nắp và lắc qua lắc lại. Các chất bẩn sẽ tự động bong ra, hiệu quả không kém với xà phòng.

8 công dụng tuyệt vời của vỏ trứng, đừng vội vứt đi vô cùng lãng phí 0

3. Vỏ trứng giúp cây cà chua sinh trưởng và phát triển tốt hơn

Vỏ trứng chứa nhiều canxi. Bạn có thể nghiền nát vỏ trứng rồi trộn vào đất giúp cây cà chua sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

4. Làm sạch dầu ăn sau khi chiên, rán

Dầu ăn sau khi chiên có thể chuyên sang màu đen. Lúc này, bạn có thể đặt miếng vỏ trứng vào chảo. Nó sẽ hấp thụ các hạt carbon và làm dầu sạch hơn.

5. Tẩy sạch quần áo trắng

Bạn đem vỏ trứng rửa sạch, sau đó bỏ vào một chiếc túi vải mỏng và đập nhỏ. Đặt túi này vào trong chậu nước nóng ngâm khoảng 5 phút. Đem nước này để giặt quần áo sẽ giúp trang phục trắng sáng hơn.

6. Làm cho da mịn màng

Vỏ trứng nghiền thành bộ trộn đều với lòng trắng trứng là hỗn hợp lý tưởng để dưỡng da. Đắp mặt nạ vỏ trứng có tác dụng tẩy tế bào chết, hỗ trợ tái tạo tế bào mới, giúp da sáng và mịn màng hơn.

  Vỏ trứng cũng có thể dùng làm mặt nạ

Vỏ trứng cũng có thể dùng làm mặt nạ

7. Làm lành vết thương

Lớp màng phía trong vỏ trứng có chứa hợp chất hyaluronan có tác dụng giúp vết thương nhanh lành và không để lại sẹo. Dùng vỏ trứng với lòng trắng trứng thay cho băng keo y tế để băng vết trầy xước có thể giúp da nhanh lành.

8. Giúp bổ sung canxi

Vỏ trứng chứa một lượng canxi lớn. Bạn chỉ cần bỏ vỏ trứng vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút sau đó để nguội và nghiền thành bột mịn.

Khi nấu súp hoặc sinh tố có thể cho 1 thìa bột vỏ trứng vào để cung cấp thêm canxi cho cơ thể.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO