7 thói quen đơn giản hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bình luận

Việc giảm cân không hề đơn giản nhưng bạn không cần căng thẳng hay phức tạp. Tất cả những gì bạn nên làm là xây dựng từ những thói quen đơn giản. Dưới đây là 7 thói quen giúp bạn có được thân hình mơ ước.

  Thói quen đơn giản này sẽ giúp bạn giảm cân

Thói quen đơn giản này sẽ giúp bạn giảm cân

1. Thể dục 30 phút là đủ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch, đã phát hiện ra rằng tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày giúp bạn giảm cân hơn 25% so với việc đi bộ cả giờ.

2. Ăn chậm và có chủ ý

Ăn nhanh đã trở thành một thói quen xấu của rất nhiều người. Ăn nhanh làm giảm cảm giác no, dẫn đến ăn quá nhiều. Điều này không chỉ dẫn đến tăng cân mà còn nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Những người ăn quá nhanh có khả năng bị béo phì hoặc phát triển hội chứng chuyển hóa, cả hai đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ.

Vì vậy, hãy cố gắng ăn chậm lại và thưởng thức bữa ăn.

3. Tránh ăn trước máy tính hoặc TV

7 thói quen đơn giản hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả 1

Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, quảng cáo thực phẩm truyền hình, đặc biệt là quảng cáo đồ ăn vặt, làm tăng sự thèm ăn và khiến chúng ta ăn quá nhiều.

Ngoài ra, khi chúng ta ăn trước máy tính hoặc TV, chúng ta thường không chú ý đến thức ăn của mình và không nhận thức được chúng ta đã ăn gì, ăn bao nhiêu.

4. Đọc nhãn thực phẩm

Nhãn thực phẩm thành phần dinh dưỡng có thể rất hữu ích trong việc giúp bạn có lựa chọn lành mạnh và giảm cân.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí các vấn đề người tiêu dùng cho thấy rằng những người đọc nhãn thực phẩm một cách thường xuyên có nhiều khả năng giảm cân, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi từ 37-50.

5. Ăn nhiều sữa chua và các loại hạt

7 thói quen đơn giản hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả 2

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y tế Cộng đồng Harvard, ăn sữa chua và các loại hạt có hiệu quả lâu dài để giảm cân hơn là ăn trái cây và rau quả.

6. Sử dụng ớt cay và gia vị

Ăn ớt có thể làm hỗ trợ bạn giảm cân, vì chúng làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn.

Ngoài ra, theo nghiên cứu từ Đại học Purdue, ớt cayenne làm giảm sự thèm ăn và đốt cháy calo nhanh hơn.

7. Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước thường xuyên là không thể thiếu giúp giữ cho cơ thể bạn ngậm nước, tạo cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, tất cả đều giúp bạn giảm cân.

Một thử nghiệm lâm sàng được trình bày tại một cuộc họp của Hiệp hội Hóa học Mỹ đã xác nhận rằng uống 2 ly nước trước khi ăn giúp giảm cân và chống béo phì.

Bạn đang xem bài viết 7 thói quen đơn giản hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp