6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng

Bình luận

Những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân mà không cần nhiều cố gắng.

Giảm cân không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Chuyên gia dinh dưỡng Ronald Smith của EatDrinkBinge.com, cho biết: "Ăn kiêng, tập thể dục và đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh trong quá trình này đôi khi dường như là điều không thể. Tuy nhiên, có nhiều cách giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn".

Hơn hết, với những mẹo này, bạn không phải tốn nhiều thời gian hay cố gắng.

1. Uống nước

6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng 0

Uống nước tốt cho làn da và sự trao đổi chất của bạn, hai yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn có giảm cân thành công hay không.

Ngoài ra, uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn no nhanh hơn và tránh ăn quá nhiều.

2. Thực hành quy tắc Hara Hachi Bu

6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng 1

Theo chuyên gia dinh dưỡng Bill Bradley, người đã giảm thành công 23 kg nhờ những thói quen đơn giản, cho biết Hara Hachi Bu là quy tắc ăn uống của người Nhật, nó có ý nghĩa là "chỉ ăn no đến 80%".

Thói quen của anh là luôn để bụng đói nhẹ suốt cả ngày. Điều này giúp cải thiện năng lượng và khiến anh tự tin rằng mình đã giảm cân đúng cách. 

"Tôi nghĩ đó sẽ là một thói quen khó, nhưng hóa ra nó lại là một trong những cách dễ dàng nhất. Điều quan trọng ở đây không phải là tính lượng calo, mà là tạo thói quen không ăn quá nhiều", Bradley chia sẻ.

3. Ăn sáng trong vòng 2 giờ sau khi thức dậy

6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng 2

Nếu bạn thường bỏ bữa sáng, bạn có thể nên xem lại thói quen ăn uống của mình, Smith cho biết.

Nếu bạn nhịn quá lâu vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ đói và tích trữ thêm calo dưới dạng chất béo thay vì đốt cháy chúng để lấy năng lượng.

4. Ăn nhiều táo

6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng 3

Ăn một quả táo mỗi ngày thực sự có thể đem lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân. Chuyên gia Bradley đã dùng táo như một "vũ khí bí mật" để thúc đẩy quá trình giảm cân của mình.

"Trước khi giảm cân, tôi có thói quen ăn đồ ngọt vào buổi chiều (thường là kẹo M&M đậu phộng hoặc một số loại chocolate sữa)", anh cho biết.

Sau khi bắt đầu giảm cân, anh thường ăn táo vào buổi chiều hoặc bất cứ khi nào thấy đói. Cách này đã có hiệu quả với anh trong nhiều năm và là một cách tuyệt vời và đơn giản để giảm cân.

5. Sử dụng đĩa nhỏ hơn cho cả bữa chính và bữa phụ

6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng 4

Theo chuyên gia Smith, thủ thuật này sẽ đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng bạn đã ăn nhiều hơn thực tế. Ngoài ra bạn có thể dùng những đĩa đựng thức ăn có màu khác thay vì màu trắng để làm giảm sự thèm ăn.

6. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và bền vững

6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng 5

Chế độ ăn uống bền vững là chế độ ăn mà bạn có thể duy trì lâu dài. Nhiều người theo đuổi một chế độ ăn kiêng và giảm cân thành công, nhưng sau đó lại tăng cân trở lại.

Cách dễ dàng để giảm cân và duy trì kế quả đó là ăn một chế độ ăn lành mạnh. Bradley chia sẻ anh đã ăn uống theo chế độ Địa Trung Hải suốt 5 năm và giảm được 23 kg.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết 6 mẹo giảm cân tức thì không cần nhiều nỗ lực theo chuyên gia dinh dưỡng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên