6 mẹo mua sắm khi đi siêu thị để không mất tiền, phí thời gian

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và thời gian, hãy bắt đầu từ thói quen mua sắm của bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cắt giảm chi phí, tiêu dùng có ý thức hơn trong khoản ngân sách của mình và vẫn đảm bảo mua sắm được sản phẩm tốt.

1. Không đi mua sắm cùng con cái

Empty

Nếu có thể, bạn hãy đi mua sắm một mình khi con đi học hoặc nhờ người khác trông con hộ.

Như vậy, bạn có thể kiểm soát việc mua sắm theo danh sách tốt hơn, tiết kiệm tiền và không cần phải từ chối con nhiều lần.

2. Mua sắm theo danh sách 

Empty

Cố gắng hạn chế việc mua sắm bốc đồng để không tiêu quá mức dự định.

Mỗi khi bạn mua sắm bốc đồng, bạn có thể mua nhiều hơn tới 100.000 - 200.000 so với dự tính, cộng lại hàng năm có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

3. Giữ lại hóa đơn mua hàng

Empty

Hóa đơn là cách giúp bạn theo dõi giá sản phẩm.

Sau đó, bạn có thể dùng để so sánh với giá khuyến mãi để cân nhắc có nên mua số lượng lớn trong đợt khuyến mãi hay không.

Bạn có thể nhập giá các mặt hàng vào bảng Excel để dễ dàng theo dõi và tạo danh sách mua sắm trong lần sau.

4. Thử mua các thương hiệu giá rẻ hơn

Empty

Siêu thị thường phân chia các mặt hàng để tạo cho bạn cảm giác rằng một số mặt hàng "cao cấp" hơn, còn một số thì "bình dân" hơn.

Giá tiền của chúng cũng thường chênh lệch kha khá. Các mặt hàng "cao cấp" thường được làm nổi bật để thu hút sự chú ý của bạn, tuy nhiên trong một số trường hợp, hai mặt hàng có thể được sản xuất từ cùng một nhà máy.

Với mỗi sản phẩm bạn mua, bạn có thể thử mua thương hiệu giá rẻ hơn. Sau đó, hãy xem xét liệu bạn có thể thấy sự khác biệt giữa các mức giá hay không. Nếu không, bạn có thể chuyển sang sử dụng loại rẻ hơn và tiết kiệm tiền.

5. Xem giá tiền ở kệ cao nhất và thấp nhất

mua-sam-00

Các cửa hàng bán lẻ thường trưng bày sản phẩm trên kệ theo 4 cấp độ cao để bán hàng hiệu quả hơn:

- Độ cao phải với tay (trên 1,8 m): Đây là khu vực ít giá trị nhất.

Các sản phẩm ở kệ này thường ít được người mua hàng chú ý, do đó thường là rẻ nhất.

- Độ cao tầm mắt (1,2 - 1,5 m): Sản phẩm ở tầm này thường có lãi nhất vì được chú ý nhiều hơn và dễ lấy hơn.

Do đó nhà bán lẻ thường đặt các sản phẩm đắt nhất tại đây.

- Độ cao tầm tay (0,9 - 1,2 m): Độ cao này ngang eo và là vị trí thu hút người mua hàng thứ nhì, do đó đây vẫn là vị trí tốt để quảng bá sản phẩm.

Đây cũng là độ cao ngang tầm mắt của trẻ nhỏ. Do đó thường đặt các mặt hàng mà trẻ nhỏ yêu thích như chocolate, bánh quy, kẹo, ngũ cốc ngọt,...

- Độ cao phải cúi người (dưới 0,6 m): Người mua hàng thường không thích phải cúi người, do đó khu vực này cũng thường để các sản phẩm giá rẻ.

Do đó bạn nên thử cúi thấp người để tìm kiếm các mặt hàng bạn cần ở những kệ này vì bạn có thể tìm được những sản phẩm giá tốt.

6. Đừng vội mua hàng khi thấy 'khuyến mãi lớn'

Empty

Nếu bạn thấy một sản phẩm đang khuyến mãi và nghĩ rằng bạn có thể tiết kiệm tiền khi mua nó, đừng vội "chốt đơn".

Trước tiên, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để xem đây có phải "món hời" với bạn hay không.

- Bạn có thực sự cần hoặc muốn sản phẩm này không?

- Có phải bạn chỉ mua sản phẩm này vì nó đang có khuyến mãi?

- Bạn có đủ tiền mua nó không?

- Bạn có muốn mua nó ngay cả khi nó làm tăng số nợ trong thẻ tín dụng hay không?

(Theo 5MC)

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính