Báo Điện tử Gia đình Mới

6 điều người thông minh không bao giờ nói trong ngày đầu tiên đi làm

Lời nói của bạn trong ngày đầu đi làm có thể ảnh hưởng ấn tượng của bạn trong mắt đồng nghiệp, lãnh đạo theo cách tích cực hoặc tiêu cực.

Lo lắng, hồi hộp có thể khiến bạn lỡ nói ra những lời không nên hoặc khiến bạn hối tiếc.

Dưới đây là những câu bạn tuyệt đối nên tránh trong ngày đầu tiên đi làm cho đến khi bạn đã chứng minh được năng lực bản thân sau ít nhất một dự án.

1. Xin lỗi, tôi đến muộn

6 điều người thông minh không bao giờ nói trong ngày đầu tiên đi làm 0

Bạn không nên đi làm muộn, nhất là trong ngày đầu tiên đi làm. Không có lý do nào để bạn đến làm muộn cả. 

Hãy dậy sớm, mặc trang phục gọn gàng và đi làm sớm khoảng 10 phút so với quy định.

Đi làm muộn chắc chắn sẽ không để lại ấn tượng tốt đẹp với bất kỳ ai.

2. Cô lễ tân gợi cảm quá

Những bình luận mang tính quấy rối người khác, nhất là ở nơi làm việc, chắc chắn sẽ khiến bạn gặp rắc rối.

Cả văn phòng ngay lập tức sẽ biết nếu bạn vừa nói lời nhận xét một đồng nghiệp nóng bỏng, gợi cảm nào đó trong ngày đầu tiên đi làm và bạn sẽ bị mất điểm trầm trọng.

Đừng nói ra những suy nghĩ đó của bạn, ngay cả khi bạn chỉ có ý khen ngợi. Hãy chọn thời điểm khác và lựa chọn từ ngữ thích hợp hơn.

3. Ở chỗ làm trước của tôi...

6 điều người thông minh không bao giờ nói trong ngày đầu tiên đi làm 1

Có thể bạn có rằng mình có thể áp dụng cách làm việc từ chỗ làm trước đây cho chỗ làm mới.

Tuy nhiên sếp mới của bạn có thể không thích điều này. Nó cho thấy bạn đang nghi ngờ cách làm việc hay những ý tưởng ở chỗ làm mới.

Bạn hãy thể hiện mình như một học sinh ngoan chứ đừng tỏ ra như một giáo viên ở chỗ làm mới.

Hãy chứng minh rằng bạn là một người có khả năng học hỏi nhanh và dễ dàng tiếp thu thông tin mới thay vì luôn sống trong quá khứ.

4. Tôi check Facebook một lát được không?

Đây là ngày đầu tiên bạn đi làm, nhưng bạn lại chỉ quan tâm đến Facebook và mạng xã hội?

Trong 8 giờ làm việc, sếp và đồng nghiệp mong muốn bạn sẽ tìm hiểu được một vài điều về công việc, vị trí mới của mình thay vì cập nhật tin tức trên mạng xã hội.

Bạn có thể check Facebook trong giờ giải lao. Nhưng đừng thể hiện với mọi người là bạn ưu tiên thế giới trên mạng hơn công việc mới của mình.

5. Ở đây có chỗ nào để tôi gọi điện riêng tư không?

6 điều người thông minh không bao giờ nói trong ngày đầu tiên đi làm 2

Câu nói này sẽ khiến mọi người cảm thấy bạn đang có nhiều bí mật. Ngay cả khi bạn không muốn che giấu gì, thì câu hỏi này cũng làm đồng nghiệp nghĩ bạn vẫn đang tìm kiếm những cơ hội khác và có thể nhảy việc ngay nếu tìm được nơi tốt hơn.

Nếu bạn muốn gọi một cuộc gọi gấp, hãy ra khỏi văn phòng. Nếu không quá gấp bạn có thể nhắn tin báo đối phương thời gian bạn có thể nói chuyện điện thoại trong giờ giải lao hoặc sau giờ làm.

6. Bạn có từng nghe chuyện...

Bạn là người hoàn toàn mới đến làm việc và đồng nghiệp của bạn có lẽ biết nhiều hơn về công việc và con người ở đây hơn bạn.

Có thể bạn biết chuyện nào đó của một người trong văn phòng này. Tuy nhiên đừng cố gắng kết nối với đồng nghiệp bằng cách buôn chuyện sau lưng người khác, nhất là ngay ngày đầu làm việc.

Họ có thể sẽ cho rằng bạn là người thích ngồi lê đôi mách và không đáng tin.

(Theo TOI)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO