Báo Điện tử Gia đình Mới

6 câu nói cực thấm giúp bạn ngẩng cao đầu mà sống, vượt qua đau khổ trong cuộc đời

Có thể bạn không phải là người thực dụng nhưng tiền vô cùng quan trọng, giúp bạn và gia đình ngẩng mặt nhìn đời, là tấm bùa hộ mệnh an toàn nhất cho bạn trước mọi khó khăn.

1. Tìm được bạn tốt sẽ đi ngang vườn hoa rực rỡ, ngập tràn nắng ấm và an nhiên. Ngược lại, kết giao với bạn xấu chẳng khác gì dẫm phải đống phân bò, vô cùng cay đắng

Chim khôn biết chọn cành mà đậu. Người khôn biết chọn bạn mà chơi. Người thông minh sẽ luôn biết chọn bạn để kết giao để tự phát triển bản thân mình. Kết giao với người quảng đại, lòng sẽ mênh mông vô tận như đại dương.

6 câu nói cực thấm giúp bạn ngẩng cao đầu mà sống, vượt qua đau khổ trong cuộc đời 0

Kết giao với người ti tiện, lòng sẽ luôn bị kìm kẹp trong ngục tối. Kết giao với người lạc quan, bạn sẽ lấp lánh như cầu vồng. Kết giao với người u ẩn, bạn sẽ chẳng khác nao mưa giông ủ rũ.

2. 10 năm trước, người ta sẽ nhìn thu nhập của cha mẹ bạn để cư xử với bạn. 10 năm sau, người ta sẽ nhìn vào thu nhập của bạn để đối đãi với cha mẹ bạn

Đồng tiền chính là thước đo vị trí của bạn trong xã hội. Có thể bạn không phải là người thực dụng nhưng tiền vô cùng quan trọng, giúp bạn và gia đình ngẩng mặt nhìn đời, là tấm bùa hộ mệnh an toàn nhất cho bạn trước mọi khó khăn.

Kiếm tiền nhiều hay ít không quan trọng, nhưng đừng bao giờ để người khác xem thường bạn và gia đình bạn. Nên nhớ, bạn kiếm tiền không chỉ để người khác nể trọng, mà là còn để báo hiếu cha mẹ.

3. Phụ nữ đừng ỷ vào nhan sắc, vì nó sẽ phai tàn theo tháng năm

Phụ nữ có một tâm hồn đẹp chính là người phụ nữ đẹp nhất. Nhan sắc của phụ nữ giống như lá cây trong rừng, dẫu rực rễ thế nào cũng sẽ có lúc tàn phai. Nhưng nếu cô ấy sở hữu một nội hàm đẹp đẽ, chắc chắn tỏa sáng bất chấp tháng năm.

Phụ nữ đừng ỷ vào nhan sắc mà bỏ bê trau dồi nội hàm. Với phái đẹp, giữ nhan quan trọng, nhưng giữ tâm cũng quan trọng không kém

Cuộc sống này không phải ai cũng chỉ nhìn hình thức mà đánh giá một con người.

4. Bỏ cuộc thì dễ, nhưng kiên trì chính là sự lựa thông minh nhất

Cuộc sống luôn tồn tại muôn khó khăn, thử thách và thất bại. Nhưng dù con đường phía trước có nghiệt ngã đến mức nào, thì chúng ta vẫn phải vượt qua và tiếp tục sống.

Bởi đó là lựa chọn duy nhất, để giúp bạn thoát khỏi những tháng ngày u tối. Bỏ cuộc thì dễ, ai cũng là được. Nhưng chỉ có những người dám đứng lên và hành động, mới có thể thay đổi cuộc sống của chính mình.

Nên nhớ, thiên hạ sẽ chỉ cười những kẻ quay đầu, nhưng lại rất khâm phục những người dám làm đến cùng vì ý chí sắt đá của họ. Trong một cuộc thi marathon, có những người dù biết đã thua cuộc, nhưng vẫn tiếp chạy về phía trước để thử thách bản thân. Vậy nên hãy cố gắng "chạy", vinh quanh rồi sẽ đến.

5. Mọi thứ đều khó khăn trước khi trở nên dễ dàng

Cuộc sống vốn không có đường tắt. Nếu muốn trở nên chuyên nghiệp ở một lĩnh vực nào đó, đều phải trải qua quá trình phấn đấu nhọc nhằn. Bạn không giỏi, bạn không cần xấu hổ. Bạn không cố gắng, mới chính là điều đáng hổ thẹn.

  Mọi thứ đều khó khăn trước khi trở nên dễ dàng

Mọi thứ đều khó khăn trước khi trở nên dễ dàng

Hãy vững bước trên con đường bạn đã chọn. Hãy học những gì đáng phải học. Hãy trải nghiệm những cuộc hành trình thật đáng gió. Rồi sau đó, hãybiết ơn con đường dài và đầy thử thách, bởi đó là nơi bạn sẽ tìm thấy những điều tốt nhất của cuộc đời.

6. Đừng để bạn của tương lai chán ghét bản thân lúc này

Đừng sống để 10 năm sau lại giá như tôi thế này, tôi thế kia. Đừng trì hoãn và biếng nhác quá nhiều, để rồi đến khi không thể thay đổi rồi lại hối hận gối hận không thôi. Có những người người đã chết ở tuổi 25, nhưng 75 tuổi họ mới được chôn. Đừng làm một trong số những kẻ đó.

Chữa bệnh cho trái tim ngay từ hôm nay!

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO