Báo Điện tử Gia đình Mới

6 căn bệnh về da và nguy cơ dẫn đến các căn bệnh nghiêm trọng khác

Theo chuyên gia, căn bệnh về da có thể dẫn đến những nguy cơ sức khỏe khác. Sau đây là 6 bệnh về da rất hay gặp và cảnh báo sức khỏe từ bên trong.

1. Bệnh Eczema

Rất nhiều người bị eczema với các triệu chứng khó chịu như da khô, ngứa, đỏ ở cổ và phía trong khuỷu tay. Chuyên gia da liễu cho rằng căn bệnh này có thể liên quan đến vấn đề tinh thần. 

Rất nhiều bệnh nhân có tâm trạng tồi vệ hoặc bị suy nhược. Họ không nhận ra là mình bị như vậy là do bệnh về da

2. Bệnh vẩy nến 

  Người bị bệnh vẩy nến có thể tăng nguy cơ bệnh tim

Người bị bệnh vẩy nến có thể tăng nguy cơ bệnh tim

Căn bệnh tự miễn vẩy nến có thể gây ra những mảng vảy khô ở da và có thể liên quan đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nghiên cứu cho thấy những người bị bệnh vẩy nến nặng sẽ có 58% nguy cơ bị các vấn đề về tim và 43% nguy cơ đột quỵ. 

Vì thế, khi bị vẩy nến, bạn nên tuân thủ điều trị của bác sĩ và sử dụng thuốc để kiểm soát bệnh, tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra. 

3. Rosacea (da ửng đỏ) 

Nhiều người bị chứng ửng đỏ da mà không biết nên cũng không thực hiện các phương pháp điều trị. Nhưng theo một nghiên cứu năm 2016, căn bệnh này có thể gây 28% nguy cơ bị mất trí nhớ ở phụ nữ. 

Cần phải nghiên cứu thêm về vấn đề này nhưng chuyên gia cho rằng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề gì về nhận thức. 

4. Da khô và bị ngứa 

  Da khô và ngứa ngáy là một trong những căn bệnh về da hay gặp

Da khô và ngứa ngáy là một trong những căn bệnh về da hay gặp

Da bị khô, ngứa ngáy khó chịu là một trong những bệnh về da rất hay gặp. Nếu da luôn bị ngứa, thậm chí ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn nên đến chuyên gia để điều trị dứt điểm bởi nó có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe khác. 

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Da liễu của Anh, bệnh nhân trưởng thành bị da khô và ngứa sẽ có nguy cơ bị mất ngủ và đau đầu cao hơn. 

5. Ung thư da 

Nếu bị ung thư da, bạn sẽ có nguy cơ bị nhiều loại ung thư khác - Theo Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ. Đó có thể là ung thư thận, ung thư vú, ung thư tuyến tuyền liệt. 

Để giảm nguy cơ bị loại ung thư thứ hai, bạn nên giảm nguy cơ bị ung thư da. Bạn hãy hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, hãy chăm vận động, ăn nhiều rau xanh, trái cây. 

6. Bệnh đốm bạch tạng 

Bệnh đốm bạch tạng dẫn đến việc mất màu sắc của da. Đó là so hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào da tạo ra melanin gây mất màu trên da.

Nó cũng có thể dẫn đến nguy cơ bệnh về tự miễn như bệnh về tuyến giáp. 

(Theo The Healthy) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO