5 thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn giảm cân

Bình luận

Cách duy nhất để giảm cân là ăn ít calo hơn lượng bạn đốt cháy để tạo ra sự thâm hụt calo và giảm cân. Lựa chọn đúng loại thực phẩm có thể giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân nhanh hơn.

 1. Dâu tây

5 thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn giảm cân 0

Dâu tây rất giàu flavonoid. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu flavonoid có thể giúp duy trì cân nặng ở người trưởng thành.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans tại thành phố New York, dâu tây cũng được khuyến nghị với các chế độ ăn uống để ngăn ngừa béo phì.

2. Bơ

5 thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn giảm cân 1

Chuyên gia dinh dưỡng Roxana Ehsani tại Nevada cho biết chất béo lành mạnh như chất béo trong quả bơ giúp thúc đẩy cảm giác no, có nghĩa là chúng có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn chặn sự thèm ăn.

Ngoài chất béo lành mạnh, bơ còn chứa chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no, no lâu hơn và duy trì đường huyết ổn định.

Ăn thực phẩm ít chất xơ có thể khiến bạn nhanh thấy đói hơn, đồng thời có thể khiến đường huyết tăng lên rồi hạ nhanh khiến cơn đói quay trở lại.

3. Trà

5 thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn giảm cân 2

Chuyên gia dinh dưỡng Brenda Braslow cho biết: "Nhiều đặc tính khác nhau của nhiều loại trà đã được nghiên cứu và cho thấy có tác dụng giảm cân."

Một nghiên cứu lớn đã tập trung vào catechin và caffeine trong trà xanh cho thấy tác dụng tích cực đối với sự trao đổi chất và giảm cân.

Bạn nên uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để tăng cường khả năng giảm cân. 

4. Trứng

5 thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn giảm cân 3

Chuyên gia dinh dưỡng Amber Pankonin của The Stirlist cho biết: "Điều quan trọng cần nhớ là để giảm cân, bạn phải giảm lượng cao tổng thể".

Trứng không chỉ chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất mà còn cung cấp protein chất lượng cao có thể góp phần tạo cảm giác no. 

Một quả trứng lớn chứa khoảng 70 calo và 13 loại vitamin và khoáng chất cần thiết.

5. Quả óc chó

5 thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn giảm cân 4

Quả óc chó chứa chất béo có tác dụng chống viêm và có lợi cho tim mạch, chất xơ cùng chất chống oxy hóa.

Hàm lượng omega-3 trong quả óc chó cao nhất trong số các loại hạt, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm viêm trong cơ thể.

Một nghiên cứu còn phát hiện quả óc chó có thể kích hoạt vùng não liên quan đến kiểm soát sự thèm ăn, giúp những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu cưỡng lại các món ăn. Tuy nhiên vẫn cần thêm nghiên cứu về lĩnh vực này.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm phổ biến có thể giúp bạn giảm cân tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên