5 thực phẩm giúp giảm cholesterol mà bạn nên ăn hàng ngày

Bình luận

Bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn để giúp bạn phòng chống cholesterol cao tự nhiên.

1. Đậu nành

5 thực phẩm giúp giảm cholesterol mà bạn nên ăn hàng ngày 0

Giảm chất béo bão hòa là thay đổi chế độ ăn uống quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để cắt giảm lượng cholesterol trong máu.

Đậu nành là thực phẩm thường được sử dụng thay thế cho thịt và phô mai, có lợi cho tim bằng cách cắt giảm lượng chất béo bão hòa nạp vào.

Chất béo bão hòa thường được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như sữa nguyên chất, kem, bơ, pho mai, các loại thịt như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu.

Bạn cũng nên tránh một số chất béo bão hòa có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là dầu hạt cọ, dầu dừa và chất béo thực vật.

2. Đậu (đỗ)

Các loại đậu (đỗ) rất giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol.

Ăn 175 gram đậu mỗi ngày bất kỳ loại nào có thể giúp giảm cholesterol tới 10% trong 6 tuần.

3. Omega-3

Axit béo omega-3 có trong cá hồi và các loại cá nước lạnh khác giúp giảm cholesterol "xấu", tăng cholesterol "tốt" và giảm chất béo trung tính (triglyceride).

4. Bơ

5 thực phẩm giúp giảm cholesterol mà bạn nên ăn hàng ngày 1

Bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch,giúp tăng mức cholesterol "tốt" HDL và giảm mức cholesterol "xấu" LDL.

Bơ cũng chứa nhiều beta-sitosterol hơn bất kỳ loại trái cây nào khác. Beta-sitosterol là một chất béo có lợi từ thực vật giúp làm giảm lượng cholesterol hấp thụ từ thức ăn.

Vì vậy, sự kết hợp của beta-sitosterol và chất béo không bão hòa đơn làm cho quả bơ trở thành một thực phẩm tuyệt vời giúp chống cholesterol cao.

5. Tỏi

Người Ai Cập cổ đại ăn tỏi để tăng sức chịu đựng. Ngày nay, tỏi đã được chứng minh là có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa đông máu, giảm huyết áp và chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng tỏi giúp ngăn chặn mảng bám làm tắc nghẽn động mạch ngay ở giai đoạn sớm bằng cách ngăn không cho các hạt cholesterol bám vào thành động mạch.

(Theo Pulse)

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm giúp giảm cholesterol mà bạn nên ăn hàng ngày tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên