Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thói quen đơn giản của những cặp vợ chồng có hôn nhân vững bền

Có những cặp vợ chồng dường như có thể dễ dàng vượt qua những thăng trầm trong tình yêu và hôn nhân, tạo nên sự gắn kết bền chặt theo thời gian. Vậy bí quyết của họ là gì?

Dưới đây là những thói quen tưởng chừng rất đơn giản nhưng có thể đóng vai trò là nền tảng của những cuộc hôn nhân vững bền.

5 thói quen đơn giản của những cặp vợ chồng có hôn nhân vững bền (Ảnh minh họa: Gia đình Độ Mixi)

5 thói quen đơn giản của những cặp vợ chồng có hôn nhân vững bền (Ảnh minh họa: Gia đình Độ Mixi)

1. Thể hiện lòng biết ơn và sự trân trọng

Thể hiện lòng biết ơn là việc làm hàng ngày của các cặp đôi trong những câu chuyện tình yêu vượt thời gian.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc lâu năm thường có chung một thói quen, đó là thói quen thường xuyên công nhận và trân trọng lẫn nhau.

Những lời nói chân thành, những hành động tử tế dù là nhỏ nhất và một lời nói "cảm ơn" từ tận đáy lòng sẽ góp phần tạo nên một môi trường tràn đầy lòng biết ơn và vui vẻ, duy trì ngọn lửa tình yêu làm trung tâm của mối quan hệ.

2. Giao tiếp lành mạnh và đấu tranh công bằng

Một mối quan hệ lâu dài được xây dựng trên sự giao tiếp hiệu quả, trung thực và đấu tranh công bằng.

Những cuộc tranh cãi chắc chắn sẽ nảy sinh trong bất kỳ mối quan hệ nào, nhưng cách bạn giải quyết chúng mới là điều quan trọng.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn nỗ lực để đưa ra giải pháp, quan tâm đến nhau và tôn trọng nhau ngay cả khi đang tranh cãi nảy lửa thay vì đổ lỗi và buộc tội.

3. Phát triển chung và phát triển cá nhân

Trong những cuộc hôn nhân vững bền, các cặp đôi biết rõ rằng ngoài dành thời gian cho nhau, họ cũng cần chú trọng phát triển cá nhân.

Họ ủng hộ nhau theo đuổi những sở thích và đam mê riêng của mỗi người, vì họ biết rằng việc thỏa mãn nhu cầu của cá nhân sẽ càng củng cố mối quan hệ hôn nhân.

Quá trình khám phá bản thân sẽ không làm suy yếu hôn nhân, mà thậm chí còn nâng cao cuộc hôn nhân bằng cách mang lại những góc nhìn và trải nghiệm sống mới mẻ.

4. Những khoảnh khắc thân mật và vui vẻ

Trong những cuộc hôn nhân vững bền, những khoảnh khắc thân mật vợ chồng và vui vẻ bên nhau diễn ra thường xuyên chứ không chỉ vào những dịp đặc biệt.

Những khoảnh khắc thân mật và hạnh phúc này, dù chỉ là một cái ôm, một cái chạm nhẹ hay cùng nhau mỉm cười, đều tạo nên một mối liên kết tình cảm sâu sắc.

Ưu tiên sự vui vẻ và thân mật thể xác giúp các cặp đôi xây dựng hôn nhân bền bỉ, kiên cường và khiến hành trình bên nhau của họ trở nên thú vị hơn.

5. Hòa nhập cuộc sống của nhau

Khi bạn kết hôn, bạn đang kết hợp hai cuộc sống riêng biệt lại với nhau. Khả năng chấp nhận và hòa nhập cuộc sống của nhau là đặc điểm quan trọng giúp tạo nên các hôn nhân bền chặt.

Họ hòa nhập với gia đình và các vòng tròn xã giao của nhau, đồng thời ủng hộ sở thích và đam mê của nhau.

Những cặp đôi tạo ra được sự kết nối giữa cuộc sống của hai người với nhau sẽ có được những trải nghiệm, những mối liên kết tuyệt vời khiến họ cảm thấy hoàn toàn thuộc về nhau.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO