Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sai lầm với tóc ướt có thể khiến tóc bị hư tổn vĩnh viễn

Tóc ướt là lúc tóc ở trạng thái yếu nhất và dễ bị hư tổn nhất. Dưới đây là một số sai lầm khi tóc ướt mà nhiều người đang mắc phải.

Sai lầm 1: Chải tóc ướt

Nhiều người có thói quen chải tóc ngay sau khi vừa tắm gội xong. Nhưng đây là lúc tóc rất yếu và cần sự chăm sóc nhẹ nhàng.

Thay vào đó, bạn nên chải tóc trước khi đi tắm. Nếu sau khi gội đầu bạn thấy tóc bị rối, hãy dùng serum hoặc một loại tinh dầu tóc nhẹ nhàng và chải tóc bằng lược răng thưa. Cách này sẽ giúp gỡ rối tóc dễ dàng hơn.

Khi chải tóc, bạn nên chải từ đuôi tóc dần lên trên. Giữ phần mái tóc bạn đang chải trong bàn tay. Sử dụng dầu xả khô để nuôi dưỡng tóc.

Sai lầm 2: Lau tóc quá mạnh

Khi tóc ướt, nang tóc đang trong trạng thái yếu nhất và dễ bị tổn thương nếu bạn dùng khăn tắm lau tóc quá mạnh.

Thay vào đó, bạn nên dùng khăn thấm khô tóc nhẹ nhàng và vắt tóc để loại bỏ nước thừa.

Sai lầm 3: Buộc tóc ướt

5 sai lầm với tóc ướt có thể khiến tóc bị hư tổn vĩnh viễn 0

Việc xõa tóc vào mùa hè có thể khiến bạn thấy nóng, khó chịu và bạn chỉ muốn buộc tóc đuôi ngựa hoặc búi cao. Tuy nhiên tóc ướt rất dễ bị tổn thương, việc buộc tóc khi tóc còn ướt có thể làm tóc gãy rụng nhiều hơn.

Ngay cả khi tóc đã khô một nửa, bạn cũng không nên buộc tóc. Hãy đợi cho đến khi tóc khô hoàn toàn và sau đó bạn có thể buộc kiểu tóc bạn muốn.

4. Dùng dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt trên tóc ướt

Nhiều người dùng máy sấy với mức nhiệt cao nhất để làm khô tóc khi đang vội, nhưng điều này có thể gây hư tổn tóc.

Bạn nên chờ cho tóc hết nước, sau đó bật máy sấy ở chế độ nhiệt trung bình để sấy tóc, rồi chuyển đến chế độ cao hơn để tạo kiểu tóc.

Bạn cũng không nên dùng máy duỗi trên tóc ướt. Hãy để cho tóc khô hoàn toàn và xịt sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt (heat protectant) trước khi dùng bất kỳ dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt nào.

5. Ngủ với tóc ướt

Để tóc ướt đi ngủ không chỉ khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng mà còn khiến bạn có thể bị cảm lạnh, tăng nguy cơ phát triển vi khuẩn làm cản trở hệ miễn dịch, gây mụn nghiêm trọng và làm bạn mất gấp đôi thời gian tạo kiểu tóc vào sáng hôm sau.

Thay vào đó, hãy gội đầu sớm cách vài giờ trước khi đi ngủ. Nếu thấy tóc vẫn ướt, hãy dùng chế độ sấy mát của máy sấy tóc.

Ngoài ra, bạn nên dùng vỏ gối lụa thay vỏ gối cotton để giảm tình trạng tóc gãy rụng và giảm sự phát triển của vi khuẩn.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO