Báo Điện tử Gia đình Mới

5 món đồ chúng ta dùng hàng ngày nhưng chẳng bao giờ vệ sinh, nuôi cả ổ vi khuẩn rước bệnh vào người

Có thể bạn vẫn vệ sinh nhà cửa thường xuyên, nhưng bạn vẫn vô tình bỏ qua những vật dụng có thể ẩn chứa cả 'ổ vi khuẩn' này trong căn nhà mà không hay biết.

1. Túi vải đi chợ

5 món đồ chúng ta dùng hàng ngày nhưng chẳng bao giờ vệ sinh, nuôi cả ổ vi khuẩn rước bệnh vào người 0

Những chiếc túi vải là lựa chọn thân thiện với môi trường khi đi mua sắm. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người hiếm khi giặt những chiếc túi này. 

Chúng thường được dùng để đựng thực phẩm nên các mảnh vụn có thể còn sót lại bên trong túi. Vi khuẩn có thể sinh sôi và bám vào các thực phẩm mới nếu bạn không giặt túi thường xuyên.

Tốt hơn hết bạn nên dùng mỗi chiếc túi cho một loại thực phẩm khác nhau, giặt thường xuyên bằng chất tẩy rửa, rũ bỏ hết rác bên trong thường xuyên và nên dùng hộp nhựa đựng thịt thay vì dùng túi vải.

2. Tay cầm nắp nồi

5 món đồ chúng ta dùng hàng ngày nhưng chẳng bao giờ vệ sinh, nuôi cả ổ vi khuẩn rước bệnh vào người 1

Chúng ta vẫn thường xuyên rửa nắp nồi cũng như các dụng cụ nhà bếp khác. Tuy nhiên phần tay cầm thường có các rãnh nhỏ dễ tích tụ chất bẩn, có thể dẫn đến vi khuẩn sinh sôi và gây hại khi tiếp xúc với tay bạn hoặc với thức ăn.

Để làm sạch tay cầm nắp nồi, thi thoảng hãy tháo ốc vít để tách chúng ta, ngâm trong nước ấm có pha giấm để loại bỏ hoàn toàn mọi vi khuẩn.

3. Nóc tủ bếp, tủ lạnh

5 món đồ chúng ta dùng hàng ngày nhưng chẳng bao giờ vệ sinh, nuôi cả ổ vi khuẩn rước bệnh vào người 2

Khi dọn bếp, mọi người thường lau tủ bếp, tủ lạnh khá qua loa. Ngoài làm sạch bên trong tủ, bạn cũng đừng bỏ qua bụi bẩn tích tụ trên nóc tủ. Bụi bẩn và vi khuẩn có thể rơi trực tiếp vào thực phẩm của bạn.

Đó là lý do vì sao bạn nên dành thời gian vệ sinh nóc tủ lạnh, tủ bếp. Lau tủ bằng khăn ẩm hoặc với một ít nước và chất tẩy rửa sẽ rất hiệu quả. Dầu mỡ bị bắn ra có thể bám vào các khu vực này, khiến chúng bẩn hơn bạn nghĩ.

4. Chổi quét nhà

5 món đồ chúng ta dùng hàng ngày nhưng chẳng bao giờ vệ sinh, nuôi cả ổ vi khuẩn rước bệnh vào người 3

Nghe thì có vẻ kỳ quặc nhưng không hiểu sao mọi người lại hay quên vệ sinh những thứ mình dùng để vệ sinh nhà cửa. Rất nhiều rác bẩn mắc kẹt giữa các sợi lông chổi.

Bạn có thể dùng tay hoặc mang găng tay để gỡ sạch rác. Ngoài ra, với chổi nhựa, hãy thường xuyên ngâm chúng trong nước xà phòng ấm để làm sạch và phơi khô.

5. Chổi lau nhà

5 món đồ chúng ta dùng hàng ngày nhưng chẳng bao giờ vệ sinh, nuôi cả ổ vi khuẩn rước bệnh vào người 4

Cũng giống chổi quét nhà, chổi lau nhà thường là là một trong những dụng cụ vệ sinh dễ bị bỏ quên nhất, có lẽ vì mọi người có xu hướng cho rằng cứ nhúng cây lau nhà vào xô nước là bạn đã làm sạch nó.

Thực tế không phải vậy. Chổi lau nhà thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm khiến nó trở thành nơi hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi. Sau đó, bạn lại dùng nó lau khắp nhà vì nghĩ rằng như vậy là đang làm sạch nhà cửa.

Một mẹo làm sạch chổi lau nhà đơn giản là giặt bằng nước và bột giặt/nước giặt sau khi sử dụng. Bạn cũng có thể thêm một ít thuốc tẩy hay bất kỳ chất tẩy rửa nào mà bạn thường dùng.

Điều quan trọng nữa là phải phơi khô chổi lau nhà đúng cách.

Với hai bước đơn giản này, chổi lau nhà của bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ và không có mùi hôi.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO