Báo Điện tử Gia đình Mới

5 món ăn kinh dị nhất Trung Quốc thách bạn dám thử

Sở hữu nền văn hóa ẩm thực lâu đời với những món ăn được chế biến cầu kỳ, tinh tế. Thế nhưng bạn có biết Trung Quốc cũng có những món ăn siêu kinh dị thế này khiến du khách khóc thét khi nhìn thấy.

nhung-mon-an-kinh-di-o-trung-quoc-12

 

1. Chuột bao tử - San Zhi Er

Nhắc đến những món ăn kinh dị của ẩm thực Trung Hoa chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua San Zhi Er hay còn được biết đến là món "3 tiếng thét", chuột bao tử. 

Nguyên liệu để nấu món ăn này chính là những con chuột bao tử. Những con chuột non này trước đó sẽ được cho ăn mật ong, nước ép lê... để thịt ngọt và thơm, rồi đem bày trên đĩa khi những con chuột này vẫn còn sống.

Các đầu bếp sẽ bọc chuột bằng lớp bột giống như bánh bao. Khi thực khách đưa bánh lên miệng sẽ nghe được tiếng kêu của chuột bao tử còn sống bên trong.

2. Óc khỉ

Óc khỉ là món ăn kinh dị nổi tiếng cả thế giới từ thời Từ Hy Thái Hậu, tương truyền Từ Hy Thái Hậu đã dùng món ăn này để đãi sứ thần nước ngoài.

Người ta cũng tin rằng, ăn não khỉ có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp đầu óc thông minh hơn và não khỉ càng tươi thì càng có giá trị cao.

Để có món ăn kinh dị này, người ta sẽ trói những con khỉ thẳng đứng và phần đầu được đỡ trong một cái khung với 2 miếng gỗ hình bán nguyệt đặt bên để phần não lộ ra, lông phía trên đầu được cạo sạch rồi dùng một chiếc đục nhỏ và một chiếc búa rồi nhanh chóng lấy đi miếng xương sọ, để lộ phần não vẫn còn dính máu ra ngoài. Người ăn sẽ dùng một chiếc thìa múc trực tiếp để ăn. Đặc biệt, phải ăn nhanh trước khi con khỉ chết.

3. Lẩu phân bò

Lẩu phân bò là món ăn kỳ lạ rất được yêu thích của người dân Đài Châu, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là hỗn hợp cỏ chưa được tiêu hóa hết được lấy ra từ bao tử của bò. 

Phía đáy nồi lẩu còn thường có thêm các hương liệu từ vị thuốc đông y như năm nhúm xương bò và xuyên khung để tăng hương thơm cho món lẩu. Những người ăn lần đầu sẽ khá khó nuốt bởi nó có vị đắng và vẻ ngoài rất kinh dị.

Tuy nhiên, theo nhiều người ở đây lẩu phân bò rất tốt cho bao tử, có công hiệu hỗ trợ tiêu hóa, giải nhiệt và là “món thượng hạng” được người dân địa phương dùng để đãi khách ở nơi đây.

4. Đậu phụ thối

Những ai ăn không quen thường thấy món ăn này có mùi thum thủm hoặc có vị giống thịt rữa. Người Trung Quốc đánh giá đậu càng nặng mùi càng ngon. Tuy là món ăn bình dân song công đoạn chế biến cũng cầu kỳ không kém những món ăn sang trọng khác.

Để tạo mùi thum thủm cho đậu người ta ủ chung cùng nước cốt gồm sữa, rau cải và thịt trong khoảng 6 tháng. Ngoài ra, để tăng hương vị thành phần ủ còn có tôm khô, mù tạt xanh măng tre và các loại thảo dược.

5. Gián chiên giòn

Có thể bạn chưa biết, ở Trung Quốc hiện nay đang có khá nhiều trang trại nuôi gián, đặc biệt là ở Qufu thuộc phía bắc Trung Quốc. Người ta dùng gián để chế biến thành các món ăn trong đó phải kể tới gián chiên giòn.

Theo người dân nơi đây, món gián ăn rất giòn nhưng lại béo ngậy bên trong. Một cách chế biến gián là bỏ cánh rồi chiên 2 lần bằng dầu lạc. Lần đầu chao thật nhanh tay, sau đó cho ra và chao tiếp lần 2 để làm cho con gián có độ giòn bên ngoài nhưng phần thịt bên trong vẫn phải giữ độ chín tới và mềm.

Để món ăn có thêm hương vị, sau khi múc chúng từ chảo rán ra chúng ta nên cho thêm một ít gia vị muối và mỳ chính. Một số người cũng ăn gián với ớt tươi, cách ăn này sẽ dễ ăn hơn và tốt cho sức khỏe.

Phương Anh (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO