Báo Điện tử Gia đình Mới

4 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh: Cà chua xếp thứ 2, loại thứ nhất gây bất ngờ

Một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe khi cho vào tủ lạnh, nhất là những thực phẩm sau tuyệt đối không được cho vào tủ lạnh vì sức khỏe của bạn và gia đình.

Nhiều bà nội trợ lầm tưởng tủ lạnh có thể bảo quản mọi thứ và cố đưa vào tủ lạnh các loại thực phẩm khác nhau để giữ chúng luôn tươi ngon. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng thích hợp bảo quản trong tủ lạnh.

Nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng, bạn nên tránh đưa vào tủ lạnh 5 loại thực phẩm sau đây:

Trứng gà

Món trứng được cả người lớn và trẻ em yêu thích, nhiều người mua trứng về cho trực tiếp vào tủ lạnh vì sợ trứng bị hỏng. Tuy nhiên, đây là một cách bảo quản sai lầm. Sở dĩ vậy vì trên bề mặt vỏ trứng có rất nhiều vi trùng, vi trùng này sẽ lây lan sang các món ăn khác, khiến món ăn nhanh hỏng. Để bảo quản trứng trong tủ lạnh, đầu tiên bạn phải đem rửa với nước sạch, để khô rồi mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cà chua

Nghiên cứu cho biết, nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có thể phá hủy màng tế bào cà chua, khiến cà chua dễ bị khô héo và hỏng.

Hơn nữa, cà chua bảo quản trong tủ lạnh sẽ khó nấu hơn, từng miếng cà chua có thể sẽ còn nguyên trong miệng khi ăn. Vì vậy, bạn có thể bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng, tại nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp nhé.

Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh.

Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh.

Khoai tây

Nhiều người do sợ những củ khoai sẽ mọc mầm mà bỏ chúng vào tủ lạnh. Nhưng trong môi trường lạnh, khoai tây sẽ chuyển hóa tinh bột thành đường, khi chế biến sẽ có vị ngọt lạ và dễ bị cháy đen khi nấu. Khoai tây nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu sợ khoai mọc mầm, một mẹo nhỏ cho bạn là hãy đặt một quả táo chín ở nơi bảo quản khoai tây.

Mật ong

Mật ong sẽ kết tinh khi giữ trong tủ lạnh. Mật ong bảo quản được lâu khi lưu trữ ở nhiệt độ phòng. Nếu mật ong đã đông đặc, bạn có thể cho chai mật ong vào nước ấm để chất lỏng trở lại trạng thái bình thường.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO