5 cách thải độc đường ruột đơn giản, hiệu quả từ những thực phẩm rẻ tiền

Bình luận

Các chất cặn bã tích tụ trong đường ruột lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề cho sức khỏe như đau đầu, đầy hơi, táo bón, giảm năng lượng, mệt mỏi… Ăn những thực phẩm dưới đây giúp thải độc đường ruột hiệu quả.

  Những cách thải độc đường ruột đơn giản mà hiệu quả từ những thực phẩm rẻ tiền

Những cách thải độc đường ruột đơn giản mà hiệu quả từ những thực phẩm rẻ tiền

1. Nước ép táo

Uống nước táo thường xuyên khuyến khích quá trình đào thải, phá vỡ các độc tố và cải thiện sức khỏe của gan cũng như các hệ thống tiêu hóa. Nước ép táo tươi là một trong những biện pháp tốt nhất để làm sạch đường ruột.

Nước táo tươi tự ép tại nhà sẽ mang đến kết quả tốt nhất, nhưng nếu không có thời gian có thể sử dụng nước ép táo hữu cơ đóng gói.

2. Nước chanh

Trộn nước cốt của một quả chanh, thêm chút muối biển và mật ong vào một ly nước ấm và uống vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 15 – 20 phút. Chanh có đặc tính chống oxy hóa và giàu vitamin C, rất tốt cho hệ tiêu hóa và nước chanh có thể được sử dụng để làm sạch ruột.

Thêm hai muỗng canh nước cốt chanh tươi vắt vào một ly nước táo. Uống 3 - 4 lần/ngày cũng có tác dụng làm sạch đường ruột hiệu quả.

3. Nước ép rau củ tươi

Rau xanh, đặc biệt loại có chứa chất diệp lục giúp loại bỏ độc tố hiệu quả. Thay vì dùng thực phẩm dạng rắn, uống nước ép rau tươi nhiều lần một ngày sẽ có tác dụng làm sạch ruột.

Ngoài ra, các vitamin, khoáng chất, axit amin và các enzyme có trong rau xanh sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

  Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ là cách thải độc đường ruột đơn giản mà hiệu quả

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ là cách thải độc đường ruột đơn giản mà hiệu quả

4. Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ giúp chất thải mềm và cải thiện nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đào thải của cơ thể. Đồng thời, các loại thực phẩm giàu chất xơ cũng giúp loại bỏ hầu hết các vấn đề về đường ruột, làm sạch đường ruột, loại bỏ các độc tố có hại.

Có thể bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống bằng cách ăn các loại trái cây tươi như quả mâm xôi, lê và táo, cũng như các loại rau tươi như rau muống, đậu Hà Lan, bông cải xanh… Bên cạnh đó, ngũ cốc, các loại hạt, đậu cũng có chứa một lượng chất xơ dồi dào.

5. Gừng

Có thể ăn gừng dưới mọi hình thức như nạo nhỏ, ép thành nước hoặc cắt miếng, cũng có thể thêm gừng vào trà thảo dược làm tăng hiệu quả làm sạch ruột.

Thường xuyên ăn, uống gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích sự tiết dịch tiêu hóa, giảm chứng đầy bụng và giúp ruột già làm việc hiệu quả.

Nhưng lưu ý không sử dụng gừng cho người bị tăng huyết áp, phụ nữ đang mang thai, người bị bệnh gan, viêm loét dạ dày tá tràng, bệnh tim…

Bạn đang xem bài viết 5 cách thải độc đường ruột đơn giản, hiệu quả từ những thực phẩm rẻ tiền tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An