Báo Điện tử Gia đình Mới

4 bệnh da liễu cực dễ mắc vào mùa hè, để điều trị hiệu quả hãy ghi nhớ những điều sau

Mùa hè đến là thời điểm cơ thể con người phải đối mặt với nhiều căn bệnh trong đó có các bệnh da liễu. Dưới đây là một số bệnh da liễu dễ gặp vào mùa hè và cách phòng tránh, điều trị bệnh hiệu quả.

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể với tổng diện tích khoảng 2m2. Da giữ nhiệm vụ bảo vệ cơ thể chống lại khỏi các tác nhân gây hại từ ngoài môi trường. Mặc dù trên da luôn luôn có sự xuất hiện của nhiều loại vi khuẩn thế nhưng chỉ khi có dịp thuận lợi thì chúng mới "công phá" làn da. Và mùa hè chính là thời điểm thích hợp để chúng phát triển.

Hãy cùng Gia đình mới điểm danh các bệnh da liễu thường gặp vào mùa hè nhé.

Viêm da mủ là bệnh da liễu dễ gặp khi mùa hè đến

Rất nhiều người mắc phải căn bệnh viêm da mủ này khi hè về. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm da mủ chính là sự xuất hiện của các liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A. Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy sự có mặt của tụ cầu khuẩn khi tìm kiếm nguyên nhân gây ra căn bệnh da liễu này.

Bệnh viêm da mủ thường gặp ở những người vệ sinh thân thể không tốt hoặc khi có dấu hiệu chớm mắc bệnh không điều trị, chăm sóc kịp thời khiến vi khuẩn lây lan ra các vùng da lành khác.

cac-benh-da-lieu-thuong-gap-vao-mua-he

Mùa hè là thời điểm dễ mắc các bệnh về da

Viêm nang lông 

Nhắc đến các bệnh da liễu mùa hè chắc chắn không thể bỏ qua viêm nang lông. Đây là căn bệnh có thể xảy đến ở mọi vùng da có lông của cơ thể con người. 

Biểu hiện chính của bệnh viêm nang lông là: Da sần, có mụn mủ, trên da xuất hiện các vết chợt hay vẩy tiết ở cổ năng lông.

Nếu bệnh viêm nang lông không được điều trị kịp thời thì rất dễ áp-xe và biến chứng thành các nốt nhọt lớn hay thậm chí là gây viêm mô dưới da.

Mùa hè rất dễ mắc chứng viêm da do virus

Theo các chuyên gia, mùa hè với thời tiết nóng ẩm chính là môi trường thuận lợi để các loại virus gây hại có cơ hội phát triển, trong đó phải kể đến viêm da do virus.

Căn bệnh này thường có các biểu hiện cấp tính, bệnh nhân khi thấy xuất hiện dấu hiệu, triệu chứng cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và có phương án điều trị nhanh chóng, kịp thời nhất.

Nấm da căn bệnh về da dễ mắc khi hè về

Nấm da là bệnh lý thường gặp ở nhiều người. Nấm da có thể xuất hiện ở nhiều nơi như: Da, niêm mạc, tóc và vùng móng.

Tùy từng mức độ nấm da mà chúng sẽ có biểu hiện khác nhau. Bệnh nếu không được phát hiện kịp thời rất dễ gây bội nhiễm vi khuẩn và hình thành nên mụn mủ, bóng mủ nặng hơn là gây sốt. 

Cách xử lý khi mắc bệnh da liễu vào mùa hè

- Bạn không nên cào, gãi hay chà xát mạnh vào khu vực da viêm khi chưa có chỉ định của bác sĩ

- Hãy làm sạch vùng viêm da nhẹ nhàng với nước và xà phòng diệt khuẩn. Sau đó dùng khăn bông sạch thấm khô vùng da viêm và bôi thuốc sát khuẩn lên bề mặt vùng viêm.

- Với trường hợp bệnh nhân mắc viêm da toàn thân thì nên sử dụng các loại thực phẩm có tính mát, các loại thuốc kháng viêm để bảo vệ cho da. Bên cạnh đó, hãy đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để thăm khám và có phương án điều trị phù hợp.

Xem thêm các thông tin về sức khỏe, làm đẹp hữu ích khác tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO