Báo Điện tử Gia đình Mới

300 cán bộ, giáo viên mầm non quận Ba Đình được tiếp cận chuyên đề 'Vận động sáng tạo'

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tập huấn phương pháp giáo dục tiên tiến chuyên đề “Vận động sáng tạo” với chuyên gia Hoa Kỳ dành cho cán bộ và giáo viên mầm non đầu năm học 2023-2024

Sáng ngày 29/8/2023, thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2023-2024, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình phối hợp tổ chức chuyên đề “Vận động sáng tạo” cho gần 300 cán bộ, giáo viên mầm non trên địa bàn quận.

Các cô giáo mầm non Ba Đình tham gia tích cực buổi tập huấn 'Vận động sáng tạo' sáng nay.

Các cô giáo mầm non Ba Đình tham gia tích cực buổi tập huấn 'Vận động sáng tạo' sáng nay.

Buổi tập huấn do giảng viên Hoa Kỳ là Tiến sĩ Debbie Morgan - Người sáng lập chương trình Kids Are Made to Move giảng dạy. 

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non quận Ba Đình được tiến sĩ Debbie Morgan hướng dẫn cách tổ chức các hoạt động phát triển thể chất cho trẻ. Giảng viên đã sử dụng các đồ dùng dạy học, giáo cụ trực quan như bóng cao su, chóp nón, bóng bay, dù vải, dây nhảy, túi cát... để tổ chức các hoạt động vận động rất sáng tạo và tạo hứng thú cho học viên.

Mục đích của việc tổ chức các hoạt động vận động sáng tạo cho trẻ mầm non là nhằm giúp trẻ phát triển thể chất, có trái tim khoẻ mạnh, các khớp linh hoạt, phát triển nhóm cơ... tăng cường sự tập trung chú ý, và yêu thích tham gia vào các hoạt động một cách chủ động hơn.

Một số các hoạt động vận động sáng tạo: Chạy ghép đôi úp lưng vào nhau; Mô phỏng dáng đi của các con vật; Kéo dù căng và đi chạy đổi chiều theo hiệu lệnh; trò chơi đóng băng...

Nhiều hoạt động vận động rất sáng tạo.

Nhiều hoạt động vận động rất sáng tạo.

Các học viên tích cực trao đổi, tương tác, tham gia các hoạt động vận động, tiếp thu được những kiến thức bổ ích và thiết thực để vận dụng vào công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Sau 4 tiếng cùng trao đổi, tương tác với Tiến sĩ Debbie Morgan, với sự tập trung, các cô giáo mầm non quận Ba Đình đã học hỏi được nhiều cách làm mới, thú vị, sử dụng sáng tạo và linh hoạt để tổ chức các hoạt động vận động cho trẻ mầm non. Đặc biệt là đã khơi dậy được niềm vui, tinh thần sảng khoái trong suốt buổi tập huấn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO