Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh quận Ba Đình giành giải Vàng tại Cuộc thi Robot thế giới 2023 tại Việt Nam

5 đội thi đều là học sinh của trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) đã tham gia Vòng chung kết Cuộc thi Robot thế giới 2023 tại Việt Nam và đã đạt những giải cao.

Vòng chung kết quốc gia Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO” lần thứ 9 năm học 2023 - 2024 vừa được tổ chức với sự tham gia của 112 đội thi. Quận Ba Đình có 5 đội thi tham gia, đều là học sinh của trường THCS Giảng Võ.

Học sinh trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình tại Cuộc thi Robot thế giới 2023 tại Việt Nam.

Học sinh trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình tại Cuộc thi Robot thế giới 2023 tại Việt Nam.

 Cuộc thi năm nay với chủ đề Connecting the world - Gắn kết toàn cầu - được chia làm các bảng thi đấu với các chủ đề đang được thế giới quan tâm như bảo tồn sinh vật biển, sửa chữa, lắp đặt cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin dưới biển, tự động hóa, sáng kiến tương lai cho kênh đào Panama,.. Nội dung thi đòi hỏi sự sáng tạo, tinh thần hợp tác giải quyết vấn đề của ban tổ chức đưa ra trong khoảng thời gian thi đấu. 

Với sự nỗ lực, 5 đội thi đã miệt mài tập luyện, cải tiến robot, xây dựng chiến thuật cho các nội dung ở bảng thi B1 và B2. Kết quả tại vòng Chung kết quốc gia, cả 5/5 đội của trường THCS Giảng Võ đã đều đạt giải với: 1 giải Vàng (thuộc bảng B1), 3 giải Bạc (gồm 2 giải thuộc bảng B1 và 1 giải thuộc bảng B2) và 1 giải Đồng (thuộc bảng B1).

Học sinh Giảng Võ nỗ lực và giành giải cao trong cuộc thi.

Học sinh Giảng Võ nỗ lực và giành giải cao trong cuộc thi.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Năm 2023 cũng là năm đầu tiên học sinh quận Ba Đình tham gia cuộc thi Robotacon WRO với sự hợp tác của trung tâm HSRL. Nhận thấy đây là Cuộc thi ý nghĩa, mang lại sân chơi tài năng về lập trình, về sự sáng tạo với robot, tạo cơ hội giao lưu, cọ xát và thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực toàn cầu trong những năm tiếp theo trong lĩnh vực STEM. Phòng GD&ĐT quận giao trường THCS Giảng Võ chủ động xây dựng kế hoạch tuyển chọn, thành lập đội tuyển đại diện học sinh quận Ba Đình tham gia Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO” lần thứ 9 năm học 2023 - 2024.

Dù là sân chơi mới mẻ, thi đấu cùng nhiều đội thi được đánh giá rất cao, nhưng học sinh quận Ba Đình luôn thể hiện tinh thần bền bỉ, dũng cảm, thử thách bản thân ở một lĩnh vực và một cuộc thi mới. Các em học sinh đã học hỏi được rất nhiều kiến thức về Vật lí, Toán học, Tin học, biết cách vận dụng những bài học ấy để lập trình robot xử lý nhiệm vụ; trau dồi thêm những kinh nghiệm và kĩ năng làm việc đội nhóm, xử lý tình huống; thể hiện sự khéo léo, sáng tạo khi lắp ráp robot…

WRO lần đầu tổ chức vào năm 2004, và được triển khai tại Việt Nam từ năm 2013. Đây là sân chơi về S.T.E.A.M - Robotics dành cho thanh thiếu niên từ 5 tuổi đến 22 tuổi có uy tín, quy mô lớn nhất hiện nay và là minh chứng tiêu biểu của toàn cầu hóa với đa dạng các thí sinh tới từ các quốc gia trên mọi châu lục. WRO tạo ra một diễn đàn bổ ích, thiết thực về lĩnh vực STEM - Robotics.

 Không chỉ giúp các bạn học sinh, sinh viên tiếp cận, học tập, tạo cơ hội giao lưu, cọ xát, nâng cao kiến thức chuyên môn kĩ thuật, cuộc thi còn tạo cơ hội quan sát, đánh giá, đưa ra những quyết định mang tính định hướng, đầu tư tương lai của các bậc cha mẹ, các nhà hoạt động - nghiên cứu - quản lý giáo dục, các nhà tuyển dụng đào tạo nhân sự... Hàng năm trung bình có 1.200 - 1.300 thí sinh trên toàn quốc tham gia ở các bảng đấu từ B0 tới B5.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO